Bỏ ngay 11 loại thực phẩm này ra khỏi tủ mát của bạn

Trang chủ Tin tức Bỏ ngay 11 loại thực phẩm này ra khỏi tủ mát của bạn

Bỏ ngay 11 loại thực phẩm này ra khỏi tủ mát của bạn

Có những loại thực phẩm khi bảo quản lạnh sẽ ngon hơn. Nhưng cũng có những loại thực phẩm cần phải bỏ ngay ra khỏi tủ mát nếu không muốn phải nhập viện sớm. Hầu hết mọi người đều cho rằng, đồ ăn nào cũng có thể bảo quản lạnh. Tuy nhiên, đã đến lúc bạn cần bỏ ngay 11 loại thực phẩm sau đây ra khỏi tủ mát của mình.

1. Cà chua

Ca chua

>>> Tủ làm mát trái cây giúp trái cây tươi hơn trong bao lâu? 

Các chuyên gia ẩm thực đã chỉ ra rằng, cà chua sẽ thơm ngon hơn hẳn khi bảo quản ở điều kiện thường. Trong môi trường nhiệt độ lạnh dưới 12 độ C, thành phần dinh dưỡng của loại quả này sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhiệt độ thấp sẽ khiến cà chua bị thay đổi kết cấu tự nhiên, làm mất đi hương vị và dưỡng chất của thực phẩm.

2. Hành củ

hành không nên bảo quản lạnh

Các loại thực phẩm như hành tây, hành củ đều có một đặc điểm là rất hăng. Vì thế nếu bạn bảo quản trong tủ mát sẽ dễ bị lây lan mùi sang thực phẩm khác. Đặc biệt, hành củ rất dễ bị mềm hoặc nấm mốc khi để ở nhiệt độ thấp quá lâu. Trong trường hợp hành đã được cắt nhỏ thì bạn có thể cho vào tủ mát. Tuy nhiên, đừng quên bọc chặt lại để tránh việc chúng sẽ bị khô nhé.

3. Chuối chưa chín hẳn

Những thực phẩm không nên bảo quản mát

>>> Mẹo lưu giữ hoa quả tươi lâu trong tủ mát 

Nhiệt độ lạnh có thể làm chậm quá trình chín của chuối. Nhưng nếu bạn để chuối trong môi trường quá lạnh có thể khiến chuối bị mềm nhũn và thâm đen ngay lập tức. Cách tốt nhất là nên bảo quản chuối chưa chín ở nhiệt độ phòng. Trong trường hợp chuối đã chín mà không ăn kịp bạn có thể để chúng vào tủ mát tuy nhiên cũng không nên để quá lâu.

4. Thảo mộc tươi

Những thực phẩm không nên bảo quản mát

Thảo mộc tươi có 1 đặc điểm là hấp thụ các mùi xung quanh. Vì thế, nếu bạn để chúng trong tủ mát có thể khiến những loại thực phẩm xung quanh bị mất đi hương vị đặc trưng vốn có ban đầu. Hơn nữa, bản thân các loại thảo mộc tươi này cũng bị mất đi mùi hương và bị héo đi nhanh chóng khi bảo quản mát.

5. Khoai tây

11 thực phẩm không nên bảo quản trong tủ mát

>>> Cảnh báo những hiểm họa khôn lường khi để khoai tây trong tủ mát

Khoai tây là một trong những loại thực phẩm tuyệt đối không nên cất giữ trong tủ mát. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, khoai tây khi bảo quản mát tinh bột sẽ chuyển hóa thành đường. Đường này khi chế biến đặc biệt là ở nhiệt độ cao sẽ chuyển sang Acrylamide. Đây là một loại chất hóa học được sử dụng để làm giấy, thuốc nhuộm và nhựa. Khi ăn vào sẽ cực kỳ có hại cho sức khỏe.

Cách tốt nhất là bạn nên bảo quản khoai tây trong túi giấy có đục lỗ và để ở nhiệt độ thường. Một mẹo nhỏ là để 1 vài quả táo cạnh khoai tây có thể giúp khoai tươi lâu hơn.

6. Tỏi

không nên để tỏi trong tủ mát

>>> Tham khảo: Hướng dẫn bảo quản thịt tươi sống đúng cách

Nếu bạn để tỏi trong tủ mát, chúng sẽ bị mốc và nhanh hỏng hơn. Không nhiều người biết điều này vì thực tế sẽ không thể quan sát được khi chỉ nhìn từ bên ngoài. Vì thế, nguy cơ bạn ăn phải tỏi mốc là rất cao nếu vẫn còn giữ thói quen bảo quản như vậy. Tóm lại, các loại rau củ gia vị như hành tỏi, ớt gừng, hành tím, húng quế đều cất ở nơi thoáng mát và tránh xa tủ lạnh.

7. Dưa hấu và dưa gang

những loại quả không nên bảo quản mát

Hầu hết mọi người đều để dưa trong tủ mát để ướp lạnh rồi mới lấy ra ăn vì nghĩ sẽ ngon hơn. Tuy nhiệt độ thấp có thể làm dưa mát hơn và ăn có cảm giác giải nhiệt hơn (đặc biệt là vào mùa hè). Thực tế, dưa là một trong những loại quả không ưa lạnh. Nếu bạn để chúng trong tủ mát quá lâu, dưa sẽ mất đi các chất chống oxy hóa có lợi cho cơ thể, làm giá trị dinh dưỡng giảm hẳn.

8. Bánh mỳ 

không nên để bánh mỳ trong tủ mát

>>> Tham khảo: 5 sai lầm cần tránh khi mua tủ giữ mát thực phẩm

Là một trong những loại thực phẩm xốp, bánh mỳ rất dễ hấp thụ mùi từ thực phẩm xung quanh. Vì thế nếu bạn để chúng trong tủ lạnh sẽ mất đi hương vị thơm ngon vốn có ban đầu. Ngoài ra, bánh cũng rất dễ bị mốc và khô cứng. Đặc biệt tủ không được lau dọn thường xuyên sẽ làm bánh có nguy cơ nhiễm khuẩn. Đối với những loại bánh mỳ đã được đóng gói kín bạn có thể bảo quản theo điều kiện ghi trên bao bì và để được lâu hơn.

Tuy nhiên, với bánh mỳ không đóng gói, Vinacool khuyên bạn nên sử dụng chúng trong thời hạn tối đa là 4 ngày và cất ở nơi thoáng mát. Duy nhất có 1 loại bánh mỳ bạn nên lưu trữ trong tủ mát là bánh sandwich nhưng đừng quên bọc kỹ kẻo bánh sẽ mất đi hương vị nhé.

9. Mật ong 

Bảo quản mật ong đúng cách

Đường có trong mật ong sẽ đặc quánh lại khi gặp nhiệt độ thấp, làm ảnh hưởng đến kết cấu và hương vị của mật ong. Bạn chỉ cần bảo quản mật ong ở nơi thoáng mát và đậy kín là được vì bản thân mật ong đã có tính tự kháng khuẩn rất tốt rồi.

10. Bơ chưa chín 

Tương tự như chuối, nhiệt độ thấp có thể làm chậm quá trình chín của bơ. Đó là lý do vì sao nó mãi xanh khi bạn bảo quản trong tủ mát. Vì thế, nếu muốn bơ chín nhanh hơn thì hãy lôi ngay chúng ra khỏi tủ mát nhé. Đặc biệt, để tăng tốc độ chín của bơ bạn cũng có thể cho chúng vào trong 1 chiếc túi đựng vài quả chuối và táo.

>>> Tham khảo: Tổng hợp những mẫu tủ mát bảo quản rau củ tốt nhất hiện nay

11. Cà tím

Bao quan ca tim

Cà tím nói riêng và các loại cà nói chung đều không nên bảo quản trong tủ lạnh. Mặc dù bên ngoài nhìn chúng vẫn rất tươi ngon nhưng khi bổ ra bên trong thường bị thâm đen. Là một loại quả rất nhạy với nhiệt, đặc biệt là dưới 10 độ C. Theo nghiên cứu của đại học Davis, Califorlia, khi nhiệt độ xuống dưới 5 độ C trong thời gian dài, cà tím sẽ bị rỗ trên bề mặt, hạt chuyển sang màu nâu và bị nhão.

11 loại thực phẩm không nên bảo quản lạnh này có đang nằm trong tủ mát nhà bạn  không? Nếu có thì hãy bỏ ngay chúng ra ngoài để đảm bảo an toàn cũng như giúp thực phẩm tươi lâu nhất nhé. Đặc biệt, đừng quên chia sẻ những mẹo hay này cho bạn bè và người thân biết nhé.

>>> Mua tủ lạnh bảo quản rau quả loại nào tốt nhất?

Tags: , ,

Tin tức khác

Nên làm gì khi tủ mát siêu thị tốn điện? Cách khắc phục hiệu quả

Tủ siêu thị tốn điện – vấn đề khiến không ít người dùng phải đau đầu. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng tủ tiêu thụ lượng điện lớn trong tháng. Nếu không xử lý kịp thời có thể ảnh hưởng đến chất lượng của tủ cũng như lợi nhuận cửa hàng. Bài viết...

Chi tiết

Nên mua tủ mát cánh kính hay tủ mát không cửa có rèm che?

Tủ mát  là thiết bị bảo quản thực phẩm thông dụng trong các siêu thị, cửa hàng thực phẩm. Có hai dòng tủ mát thông dụng trên thị trường hiện nay đó là tủ mát cánh kính và tủ mát không cửa có rèm che. Rất nhiều khách hàng băn khoăn không biết nên lựa...

Chi tiết

Lưu ý gì để sử dụng tủ bảo quản thịt tươi ngon nhất?

Thịt tươi là thực phẩm cung cấp protein nhiều nhất cho cơ thể hàng ngày nhưng cũng chính vì thế mà chúng dễ bị vi khuẩn xâm nhập nhanh hơn các loại thực phẩm khác ngay cả khi được bảo quản trong tủ lạnh, tủ mát. Vậy chúng ta sẽ cần phải lưu ý những...

Chi tiết