Những sai lầm khi bảo quản hoa quả khiến bạn mất tiền oan

Trang chủ Tin tức Những sai lầm khi bảo quản hoa quả khiến bạn mất tiền oan

Những sai lầm khi bảo quản hoa quả khiến bạn mất tiền oan

Những sai lầm tai hại khi bảo quản hoa quả nhập khiến bạn mất tiền oan

Không giống như hoa quả được bày bán tràn lan ngoài chợ được tiêm thuốc bảo quản mới có thể giữ được lâu, trái cây nhập khẩu cần có tủ mát trưng bày hoa quả để giữ được độ căng bóng của vỏ cũng như hàm lượng dinh dưỡng.

tủ bảo quản hoa quả Vinacool

Những sai lầm khi bảo quản hoa quả khiến bạn mất tiền oan

Chiếc tủ mát siêu thị đã cứu nguy cho biết bao lô hàng và đem về cho chúng ta lợi nhuận khổng lồ mỗi tháng. Thế nhưng nhiều người không biết được điều này và mắc phải rất nhiều sai lầm khi bảo quản hoa quả nhập khiến toàn bộ phải bỏ đi chỉ sau 1 đêm. Hãy thử soi chiếu xem mình có là một trong số đó không nhé.

Sử dụng màng bọc thực phẩm khi để trong tủ trưng bày hoa quả

Màng bọc thực phẩm chính là một dụng cụ bảo quản thức ăn khá phổ biến trong căn bếp của những người dân Việt Nam trong những năm gần đây. Thức ăn không ăn hết dùng màng bọc, hộp mất nắp có thể sử dụng nó để thay thế. Với ưu điểm dễ sử dụng và chi phí rẻ nên nhiều người đã lạm dụng màng thực phẩm để bảo quản cả hoa quả tươi với suy nghĩ rằng nó có thể hạn chế được sự mất nước.

không nên dùng màng bọc thực phẩm bảo quản hoa quả

>>>Đừng bỏ lỡ:Bí quyết chọn tủ trưng bày rau củ tốt- Bạn đã biết hay chưa

Có nhiều người cẩn thận tới mức bọc từng quả lại trước khi cho vào tủ mát trưng bày hoa quả mà không biết rằng cách này còn khiến chúng nhanh hỏng hơn bao giờ hết. Hoa quả cũng như con người cần có sự hô hấp, thoát ẩm thông qua bề mặt vỏ. Nếu chúng ta bịt kín lại sẽ xuất hiện hơi nước bám trên bề mặt. Với đặc điểm khí hậu nóng ẩm của Việt Nam, đây sẽ là môi trường lí tưởng để vi khuẩn sinh sôi và xâm nhập vào quả khiến chúng hỏng nhanh hơn mức bình thường.

Để trực tiếp hoa quả vào tủ lạnh sẽ khiến cho quả nhanh bị mất nước

Tủ lạnh gia đình có khả năng bảo quản thực phẩm khá tốt, nhiệt độ xuống sâu đảm bảo tạo nên môi trường lạnh lí tưởng làm giảm quá trình biến đổi của các chất gây chín nhanh trong hoa quả. Chính vì vậy nhiều người đã tin tưởng sử dụng tủ lạnh để giữ cho hoa quả được tươi lâu.

không nên để trực tiếp hoa quả vào tủ lạnh

>>>Xem ngay:99+ mẫu tủ bảo quản hoa quả chính hãng chất lượng tốt

Thế nhưng có một nhược điểm của tất cả các dòng tủ lạnh là khả năng hút ẩm quá cao khiến cho thức ăn nếu không được bọc kĩ thì sẽ rất dễ bị khô. Đặc biệt với hoa quả chỉ sau một đêm, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy sự thay đổi trên bề mặt ,vỏ bị beo lại không còn được bắt mắt.

Dù sử dụng tủ mát trưng bày hoa quả, hoa quả của bạn vẫn có thể bị hỏng bởi không đáp ứng yêu cầu về nhiệt độ

Nhiệt độ chính là yếu tố quan trọng nhất trong khi bảo quản hoa quả, mỗi loại lại có một nhiệt độ thích hợp. Đặc biệt với những dòng quả nhập cao cấp được trồng hoàn toàn theo phương pháp organic thì càng khó tính trong vấn đề này. Bạn không thể bảo quản lê, táo Mỹ cùng nhiệt độ của nho Nhật Bản được chính vì thế dù sử dụng tủ mát bảo quản trái cây nhập khẩu siêu thị thì vẫn hoàn toàn có thể phải loại bỏ sản phẩm đó.

hoa quả bị hỏng khi không đáp ứng được nhiệt độ

>>>Có thể bạn quan tâm:3 thức uống thần thánh giúp bạn tránh nóng ngày hè

Để kinh doanh lĩnh vực thực phẩm, uy tín là điều vô cùng quan trọng, nếu bạn nhắm mắt đưa cho khách hàng những sản phẩm kém chất lượng một lần thì chắc chắn bạn sẽ không bao giờ gặp lại họ lần thứ 2. Niềm tin đã không còn nữa thì dù bạn đẩy mạnh quảng cáo đến đâu thì việc làm ăn cũng không thể thuận lợi như trước được nữa. Và tất nhiên những tủ bảo quản hoa quả cao cấp của bạn sẽ không thể có cơ hội phát huy hết tác dụng của chúng. Mỗi khi có ý định bán một sản phẩm mới nào hãy tìm hiểu thật kĩ những yêu cầu về phương pháp bảo quản của chúng nhé.

liên hệ vinacool

Khi bạn hoàn toàn có thể làm chủ được chiếc tủ trưng bày hoa quả, hoa quả nhập khẩu sẽ luôn giữ được hương vị và thẩm mĩ trong thời gian dài. Muốn có được điều ấy, hãy gọi ngay cho Vinacool theo Hotline: 096.567.2222 – 097.222.0088 – 0914.60.22.06 – 0968.333.789. Hợp tác với Tumatsieuthi.vn, bạn không cần lo tủ mát giá bao nhiêu? bởi chúng tôi cam kết mang tới cho khách hàng chiếc tủ tốt nhất, chắc chắn các bạn sẽ vô cùng hài lòng với chất lượng chúng mang lại.

Tags: , ,

Tin tức khác

Nên làm gì khi tủ mát siêu thị tốn điện? Cách khắc phục hiệu quả

Tủ siêu thị tốn điện – vấn đề khiến không ít người dùng phải đau đầu. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng tủ tiêu thụ lượng điện lớn trong tháng. Nếu không xử lý kịp thời có thể ảnh hưởng đến chất lượng của tủ cũng như lợi nhuận cửa hàng. Bài viết...

Chi tiết

Nên mua tủ mát cánh kính hay tủ mát không cửa có rèm che?

Tủ mát  là thiết bị bảo quản thực phẩm thông dụng trong các siêu thị, cửa hàng thực phẩm. Có hai dòng tủ mát thông dụng trên thị trường hiện nay đó là tủ mát cánh kính và tủ mát không cửa có rèm che. Rất nhiều khách hàng băn khoăn không biết nên lựa...

Chi tiết

Lưu ý gì để sử dụng tủ bảo quản thịt tươi ngon nhất?

Thịt tươi là thực phẩm cung cấp protein nhiều nhất cho cơ thể hàng ngày nhưng cũng chính vì thế mà chúng dễ bị vi khuẩn xâm nhập nhanh hơn các loại thực phẩm khác ngay cả khi được bảo quản trong tủ lạnh, tủ mát. Vậy chúng ta sẽ cần phải lưu ý những...

Chi tiết