9 cách khử mùi cho tủ mát luôn sạch sẽ và thơm tho

Trang chủ Tin tức 9 cách khử mùi cho tủ mát luôn sạch sẽ và thơm tho

9 cách khử mùi cho tủ mát luôn sạch sẽ và thơm tho

Tủ mát với chức năng bảo quản thực phẩm đôi khi bị ám mùi hôi khó chịu. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến hương vị của đồ ăn mà còn không tốt cho sức khỏe. Đừng lo, chỉ cần làm theo 9 cách khử mùi cho tủ mát dưới đây của Vinacool, đảm bảo chiếc tủ của bạn lúc nào cũng sạch bóng và ngát hương thơm

1. Vỏ cam, quýt 

Vỏ cam, quýt là một trong những loại nguyên liệu chứa rất nhiều tinh dầu thơm tự nhiên. Vì thế nên chúng có khả năng tự hút sạch mùi hôi trong tủ mát rất hiệu quả. Không chỉ vậy, vỏ cam, quýt còn mang lại hương cam tự nhiên cho tủ mát, giúp tủ lúc nào cũng thơm tho. Để khử mùi tủ mát theo cách này bạn đem vỏ cam, quýt rửa sạch và lau khô, sau đó đặt vào các góc cạnh trong tủ mát. Khoảng 2 – 3 ngày sau tủ mát nhà bạn sẽ hết sạch những mùi hôi khó chịu từ thực phẩm. Tuy nhiên, vỏ cam, quýt rất nhanh bị khô ở nhiệt độ thấp nên nếu muốn duy trì hiệu quả bạn nên thay  nguyên liệu thường xuyên.

Vỏ cam, quýt khử mùi tủ lạnh

>>> Tham khảo: Những mẫu tủ mát chất lượng tốt đáng đầu tư nhất hiện nay 

2. Dùng baking soda 

Không chỉ được dùng để làm bánh, làm đẹp mà còn còn tác dụng như một loại thần dược tẩy rửa và hút mùi. Chỉ cần cho vài muỗng baking soda vào hộp không đậy nắp hoặc đổ ra chén, đĩa rồi cho vào tủ mát để hấp thu mùi thức ăn còn vương lại. Đối với bột baking soda, bạn cứ giữ trong tủ cho đến khi mùi hôi bay đi hết mà không cần phải thay quá thường xuyên.

Baking soda khử mùi tủ mát

>>> Tham khảo: Tủ mát trưng bày rau củ quả Vinacool có gì khác biệt? 

3. Bã cafe

Nếu bạn thường xuyên pha cafe, hãy khoan vứt bã cafe vào sọt rác. Bạn có thể tận dụng chúng để hút mùi cho tủ mát của mình. Bã cafe có cấu trúc xốp nên sẽ giúp mùi hôi trong tủ được hấp thụ nhanh chóng. Đặc biệt, nếu baking soda không khử được hết mùi, bạn hãy trộn chúng cùng với bã cafe hoặc bột cafe xay và chờ xem hiệu quả bất ngờ của chúng nhé.

Bã cafe khử mùi tủ mát

>>> Tham khảo: Bỏ ngay 11 loại thực phẩm này ra khỏi tủ mát của bạn

4. Chanh tươi

Chanh tươi là nguyên liệu thông dụng, dễ kiếm nhất nên được khá nhiều người lựa chọn. Cách sử dụng chanh tươi để khử mùi cho tủ mát cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần cắt chanh thành từng lát mỏng rồi đặt vào các ngăn trong tủ. Do có đặc tính gần giống như vỏ cam, quýt nên tinh dầu tự nhiên trong chanh sẽ giúp hút bớt mùi trong tủ một cách khá hiệu quả. Tủ nhà bạn sẽ thơm ngát hương chanh mỗi ngày.

Chanh tươi khử mùi tủ mát

5. Chè khô

Nếu trong nhà bạn có sẵn chè khô, thay vì bảo quản chúng bên ngoài thì hãy cất chúng trong 1 chiếc túi vải nhỏ rồi cho vào tủ lạnh. Nếu muốn thêm mùi thơm, bạn có thể ướp trà này với 1 vài loại hoa khô tùy theo sở thích. Cách này có thể giữ được mùi thơm trong tủ mát khá lâu. Thông thường, 1 túi chè ướp hoa có thể sử dụng liên tục khoảng 1 tháng.

Chè khô khử mùi tủ mát

>>> Tham khảo: Cách sử dụng tủ mát trong ngày hè tiết kiệm điện năng 

6. Dấm ăn 

Bạn cũng có thể dùng dấm ăn để khử mùi cho tủ mát bằng cách đổ 1 ít dấm vào lọ thủy tinh. Sau đó mở nắp lọ rồi để vào trong tủ. Tuy nhiên, cách này có thể sẽ làm cho thực phẩm hơi có mùi giấm 1 chút nếu bạn cho quá nhiều. Bạn nên cho 1 lượng vừa phải để tránh bị phản tác dụng nhé.

Dấm ăn khử mùi tủ mát

7. Khăn bông sạch và hương liệu tự nhiên 

Lại thêm một nguyên liệu cực kỳ dễ tìm cho các chị em nội chợ đó chính là khăn bông. Đặc biệt, nếu bạn cần khử mùi cho tủ mát trong siêu thị thì đây là nguyên liệu có sẵn. Chỉ cần gấp gọn khăn bông và đặt vào bên trong tủ, những lỗ nhỏ li ti sẽ giúp mùi hôi trong tủ mát biến mất nhanh chóng. Nếu muốn tủ có thêm mùi thơm bạn có thể nhỏ thêm vài giọt tinh dầu tự nhiên vào khăn, đảm bảo bạn sẽ bất ngờ trước công dụng tuyệt vời của chúng đấy. mình thích tinh dầu oải hương nên thường hay áp dụng cách này. Bạn có thể chọn những loại tinh dầu như tinh dầu bưởi, tinh dầu chanh, tinh dầu xả,…  tùy theo ý thích. Sau 1 thời gian bỏ khăn ra giặt thật sạch bằng nước ấm và phơi khô là có thể tiếp tục sử dụng.

Khăn bông khử mùi tủ mát

>>> Tham khảo: Một số sai lầm cần tránh khi sử dụng thịt trong tủ bảo quản thịt nhà hàng

8. Than củi hoặc than hoạt tính 

Than củi hoặc than hoạt tính có cấu trúc xốp nên khả năng hấp phụ ẩm và mùi của 2 loại vật liệu này cực tốt. Ngày còn đi học mình từng làm nghiên cứu về than hoạt tính nên có thể khẳng định hiệu quả hấp phụ của loại vật liệu này cực kỳ tốt khi áp dụng để khử mùi cho tủ mát. Tuy nhiên, với các vật liệu hấp phụ có dạng cấu trúc xốp bạn nên nghiền càng nhỏ thì hiệu quả hút mùi sẽ càng cao. Vì thế hãy nghiền nát than rồi bọc vào 1 chiếc túi vải trước khi đặt vào trong ngăn mát nhé.

Than hoạt tính khử mùi tủ mát

9. Dùng sáp khử mùi cho tủ mát 

Ngoài những vật liệu dễ kiếm trên, bạn có thể sử dụng các loại sáp khử mùi chuyên dụng dành cho tủ mát. Những loại sáp thơm này được bán sẵn rất phổ biến tại các siêu thị, cửa hàng đồ gia dụng. Sản phẩm khử mùi cho tủ mát này có rất nhiều mùi hương như chanh, cam, bạc hà,… Bạn có thể lựa chọn và thay đổi tùy loại sáp thơm thường xuyên tùy theo sở thích. Đây là một trong những loại sản phẩm khử mùi rất thông dụng cho tủ mát hiện nay.

Sáp khử mùi tủ lạnh

Ngoài 9 loại nguyên liệu trên để khử mùi cho tủ mát trên đây , bạn cũng có thể thể dùng các nguyên liệu khác như dứa, bánh mỳ, rượu, muối hay bột yến mạch khô. Tuy nhiên, 9 nguyên liệu mà Vinacool đưa ra là những nguyên liệu dễ kiếm và phổ biến nhất nên được rất nhiều người lựa chọn. Ngoài việc khử mùi, bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh tủ mát định kỳ để chúng luôn sạch sẽ, thơm tho nhất.

Tags: , ,

Tin tức khác

Nên làm gì khi tủ mát siêu thị tốn điện? Cách khắc phục hiệu quả

Tủ siêu thị tốn điện – vấn đề khiến không ít người dùng phải đau đầu. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng tủ tiêu thụ lượng điện lớn trong tháng. Nếu không xử lý kịp thời có thể ảnh hưởng đến chất lượng của tủ cũng như lợi nhuận cửa hàng. Bài viết...

Chi tiết

Nên mua tủ mát cánh kính hay tủ mát không cửa có rèm che?

Tủ mát  là thiết bị bảo quản thực phẩm thông dụng trong các siêu thị, cửa hàng thực phẩm. Có hai dòng tủ mát thông dụng trên thị trường hiện nay đó là tủ mát cánh kính và tủ mát không cửa có rèm che. Rất nhiều khách hàng băn khoăn không biết nên lựa...

Chi tiết

Lưu ý gì để sử dụng tủ bảo quản thịt tươi ngon nhất?

Thịt tươi là thực phẩm cung cấp protein nhiều nhất cho cơ thể hàng ngày nhưng cũng chính vì thế mà chúng dễ bị vi khuẩn xâm nhập nhanh hơn các loại thực phẩm khác ngay cả khi được bảo quản trong tủ lạnh, tủ mát. Vậy chúng ta sẽ cần phải lưu ý những...

Chi tiết