Cách sử dụng các loại tủ mát trong ngày hè tiết kiệm điện năng

Trang chủ Tin tức Cách sử dụng các loại tủ mát trong mùa hè tiết kiệm điện năng

Cách sử dụng các loại tủ mát trong mùa hè tiết kiệm điện năng

Mùa hè là mùa của các loại thực phẩm lạnh lên ngôi, nhu cầu sử dụng tủ mát vào mùa hè cũng tăng lên đáng kể. Điều này khiến cho hóa đơn tiền điện của các gia đình, siêu thị, nhà hàng tăng lên đáng kể bởi tủ mát cần phải làm lạnh thường xuyên để bù lại lượng hơi lạnh đã bị thoát ra hao phí. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách sử dụng các loại tủ mát trong mùa hè để tiết kiệm tối đa chi phí bạn nhé. 

1, Nguyên nhân khiến tủ mát tốn điện trong ngày hè

Vào mùa hè, nhiệt độ tăng cao khiến cho mọi loại thực phẩm đều dễ hỏng hơn thông thường. Muốn bảo quản chúng dài lâu khỏi những tác nhân gây hại như vi khuẩn thì cần có các thiết bị để hỗ trợ như tủ mát, tủ lạnh, tủ bảo ôn. Lượng thực phẩm quá tải khiến cho hệ thống làm lạnh phải hoạt động liên tục để cung cấp đủ hơi lạnh cho khoang tủ khiến lượng điện cần cung cấp tăng lên đáng kể mỗi tháng. 

Thông thường khi tủ mát đã cung cấp đủ lượng nhiệt sẽ tự động ngắt để tiết kiệm điện năng, tuy nhiên trong trường hợp quá tải chúng phải hoạt động thường xuyên và điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến tiền điện mà còn khiến tuổi thọ của tủ giảm xuống.

Việc mở các tủ mát trưng bày nước giải khát vào ngày hè cũng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc tủ mát tiêu tốn nhiều điện năng. Việc mở ra mở vào thường xuyên và quên mất đóng cửa tủ ngay lập tức khiến cho hơi lạnh bên trong tủ bị thoát hao phí ra ngoài. Khi hơi lạnh thoát ra và hơi nóng bên ngoài xâm nhập vào, tủ lại cần hoạt động để cấp nhiệt đúng như ban đầu.

2, Muốn tủ mát tiết kiệm điện cần phải làm gì?

Trong những ngày hè, chúng ta không thể tránh khỏi việc cần phải bảo quản số lượng thực phẩm lớn mỗi ngày hay mở cửa tủ thường xuyên để lấy thực phẩm. Tuy nhiên để tiết kiệm điện tối đa thì bạn nên thực hiện một vài biện pháp dưới đây:

+ Riêng với tủ mát cánh kính đóng mở cửa tủ ngay sau khi sử dụng. Khi lấy thực phẩm ra khỏi tủ, nên thao tác nhanh chóng tránh để hơi lạnh thoát ra ngoài quá nhiều bạn nhé.

>>> Xem ngay: Tại sao nên sử dụng tủ mát thương hiệu Vinacool 

+ Sắp xếp thực phẩm bảo quản trong tủ hợp lý, tránh để chúng chồng chéo và che lấp mất khe thoát hơi lạnh bạn nhé. Việc sắp xếp không gian tủ gọn gàng còn giúp chúng ta dễ dàng kiểm soát được chất lượng thực phẩm và có thêm nhiều diện tích hơn.

+ Vệ sinh tủ thường xuyên. Đôi khi nguyên nhân khiến tủ hao phí nhiều điện năng là do tủ mát không được vệ sinh thường xuyên khiến cho bụi bẩn bám vào bộ phận gioăng trên cửa tủ khiến cho cửa dễ dàng bị bật ra mà chúng ta không biết. Chức năng của gioăng bị giảm khiến hơi lạnh phía trong không được bảo toàn mà dễ dàng bị thoát hao phí ra ngoài.

3, Có nên sử dụng tủ mát tiết kiệm điện?

Việc sử dụng những chiếc tủ mát tiết kiệm điện vô cùng cần thiết. Các dòng tủ mát trước kia thường tốn khá nhiều điện vì sử dụng nhiều linh kiện cũ, công nghệ làm lạnh kiểu cũ và các dòng Block kém chất lượng. Hiện nay với sự cải tiến về kỹ thuật thì những dòng tủ mát hiện nay được tích hợp thêm rất nhiều tính năng trong đó phải kể đến việc tiết kiệm điện.

Các dòng tủ mới hiện nay hầu như đều tiết kiệm điện nhưng tất nhiên giá thành của chúng sẽ nhỉnh hơn đôi chút. Tuy nhiên xét về lâu về dài thì việc đầu tư vào những sản phẩm này sẽ vô cùng có lợi sau này. Sử dụng tủ mát tiết kiệm điện sẽ giúp bạn giảm thiểu rất nhiều lượng điện hao phí mỗi ngày. Cùng với dung tích như nhau nhưng dòng tủ mát Vinacool có thể tiết kiệm lên đến 30% lượng điện năng tiêu thụ, vì thế chẳng có lý do gì mà chúng ta không sử dụng phải không?

Trên đây là cách sử dụng các loại tủ mát trong mùa hè tiết kiệm điện năng mà Trường Phát muốn giới thiệu đến tất cả các bạn hy vọng có thể giúp quý khách hàng cắt giảm đi 1 phần chi phí. Hãy theo dõi các bài viết tiếp theo để có thêm nhiều thông tin bổ ích khác bạn nhé.

 

 

 

 

 

Tags: ,

Tin tức khác

Nên làm gì khi tủ mát siêu thị tốn điện? Cách khắc phục hiệu quả

Tủ siêu thị tốn điện – vấn đề khiến không ít người dùng phải đau đầu. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng tủ tiêu thụ lượng điện lớn trong tháng. Nếu không xử lý kịp thời có thể ảnh hưởng đến chất lượng của tủ cũng như lợi nhuận cửa hàng. Bài viết...

Chi tiết

Nên mua tủ mát cánh kính hay tủ mát không cửa có rèm che?

Tủ mát  là thiết bị bảo quản thực phẩm thông dụng trong các siêu thị, cửa hàng thực phẩm. Có hai dòng tủ mát thông dụng trên thị trường hiện nay đó là tủ mát cánh kính và tủ mát không cửa có rèm che. Rất nhiều khách hàng băn khoăn không biết nên lựa...

Chi tiết

Lưu ý gì để sử dụng tủ bảo quản thịt tươi ngon nhất?

Thịt tươi là thực phẩm cung cấp protein nhiều nhất cho cơ thể hàng ngày nhưng cũng chính vì thế mà chúng dễ bị vi khuẩn xâm nhập nhanh hơn các loại thực phẩm khác ngay cả khi được bảo quản trong tủ lạnh, tủ mát. Vậy chúng ta sẽ cần phải lưu ý những...

Chi tiết