Một số sai lầm cần tránh khi sử dụng thịt trong tủ bảo quản thịt nhà hàng

Trang chủ Tin tức Một số sai lầm cần tránh khi sử dụng thịt trong tủ bảo quản thịt nhà hàng

Một số sai lầm cần tránh khi sử dụng thịt trong tủ bảo quản thịt nhà hàng

Sai lầm cần tránh khi sử dụng thịt để trong tủ bảo quản thịt nhà hàng

Nhà hàng lớn hay nhỏ thì đều cần bảo quản thịt- dù là trong ngày hay đông lạnh dài ngày. Việc tích trữ giúp kịp thời đáp ứng nhu cầu của khách hàng và cũng thuận tiện cho người bán trong khâu nhập. tuy nhiên khi dự trữ thịt trong tủ bảo quản thịt nhà hàng bạn cần tránh những sai lầm cơ bản dưới đây:

tủ bảo quản thịt nhà hàng

Sai lầm khi trữ thịt trong tủ bảo quản quá lâu

Nhiều người lầm tưởng rằng, cứ để trong tủ bảo quản thịt nhà hàng thì thời gian vô cùng lâu. Thịt để tủ mát một vài ngày còn tủ đông có thể một vài tháng. Điều này vô cùng sai lầm!

Mỗi loại thịt có một hạn sử dụng riêng. Bảo quản quá lâu sẽ dẫn đến sự thay đổi về chất lượng, thịt bắt đầu quá trình phân hủy và sản sinh ra nhiều vi khuẩn có hại. Bằng mắt thường khó nhận ra sự thay đổi này bên ngoài thịt nhưng theo các nhà dinh dưỡng thì dùng loại thịt này sẽ de dọa đến sức khỏe. Ngoài ra, thịt cũng bị khô và ăn kém ngon.

Bạn có thể tham khảo hạn dùng của một vài loại thịt phổ biến dưới đây:

Loại thịt Thời gian bảo quản trong ngăn mát Thời gian bảo quản trong ngăn đông
Thịt gia cầm 1-2 ngày 6-7 tháng (bảo quản nguyên con)
Thịt xay, thịt thái miếng 1-2 ngày 3-4 tháng
Thịt nguội đóng gói 1-2 tuần 1-2 tháng

Sai lầm không rửa trước khi đặt trong tủ bảo quản thịt nhà hàng

Rửa thịt sẽ làm thịt sạch và bảo quản lâu hơn, hầu hết chúng ta đều bỏ qua khâu này và trực tiếp bỏ thịt vào bao bọc và đặt trong tủ.

Không rửa thịt tươi trước khi đông đá khiến thịt còn tồn tại một lượng vi khuẩn lớn. Có những vi khuẩn cứng đầu mà tủ mát trưng bày không thể tiêu diệt ngay và tiêu diệt hoàn toàn dẫn đến tình trạng thịt nhanh hỏng.

Thịt chưa rửa cũng khiến cho tủ bảo quản nhanh bẩn hoặc có mùi hôi khó chịu. Đặc biệt khi dự trữ ở ngăn đông thịt nhanh bị khô, và rửa sẽ khó sạch hơn. Bởi vậy đừng quên rửa các loại thịt, và đóng gói cẩn thận rồi hãy sắp xếp vào tủ nhé.

Sai lầm khi bảo quản lại thịt nhiều lần

Kinh nghiệm dùng thịt tại nhà hàng là nên chia nhỏ thành nhiều túi, hộp để thuận tiện mỗi khi lấy ra chế biến. Tránh mang cả tảng lớn ra, dùng không hết lại cất vào tủ. Đây là điều tối kỵ khi bạn bảo quản thịt trong tủ đông lạnh.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng khi thịt được bảo quản trong môi trường lý tưởng, vi khuẩn được ức chế, tiêu diệt nhưng khi bỏ ra khỏi tủ, vi khuẩn từ môi trường ngoài sẽ tấn công mạnh mẽ hơn, lúc này sức đề kháng của thịt sẽ kém đi. Vi khuẩn có thể thể nhanh chóng phá vỡ các tế bào khiến chất lượng thịt thay đổi. Bảo quản lại nhiều lần sẽ khiến thực phẩm này trở nên độc hại và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đường tiêu hóa của bạn.

Một vài lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng khi bảo quản thịt trong tủ bảo quản nhà hàng

– Tuân thủ hạn sử dụng của từng loại thịt khi bảo quản trong tủ mát hay tủ đông (kể cả đối với thịt tươi sống hay thịt chín).

– Duy trì mức nhiệt của tủ bảo quản thịt nhà hàng ở mức độ đủ và ổn định để hạn chế tối đa sự hoạt động của vi khuẩn có hại.

>>>Xem đầy đủ các dòng tủ bảo quản thịt tại đây

– Dùng màng bọc thực phẩm để bao bọc thật kỹ các loại thịt dùng cho nhà hàng. Dự trữ trong ngăn đá cần bọc kỹ hơn so với ngăn mát.

– Không bảo quản thịt chín gần với thịt sống để ngăn ngừa sự lây nhiễm vi khuẩn.

Tủ mát bảo quản thịt tươi sống nên để ở nhiệt độ từ -5 đến 5 độ C hoặc từ 2-8 độ C. Còn thịt cần cấp đông cần để nhiệt độ từ -22 đến -18 độ C.

Với những tư vấn trên đây hy vọng bạn sẽ có thêm kinh nghiệm bảo quản thịt và sử dụng tủ bảo quản thịt đúng cách để kinh doanh nhà hàng tốt hơn. Chúc bạn thành công!

Tags: ,

Tin tức khác

Nên làm gì khi tủ mát siêu thị tốn điện? Cách khắc phục hiệu quả

Tủ siêu thị tốn điện – vấn đề khiến không ít người dùng phải đau đầu. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng tủ tiêu thụ lượng điện lớn trong tháng. Nếu không xử lý kịp thời có thể ảnh hưởng đến chất lượng của tủ cũng như lợi nhuận cửa hàng. Bài viết...

Chi tiết

Nên mua tủ mát cánh kính hay tủ mát không cửa có rèm che?

Tủ mát  là thiết bị bảo quản thực phẩm thông dụng trong các siêu thị, cửa hàng thực phẩm. Có hai dòng tủ mát thông dụng trên thị trường hiện nay đó là tủ mát cánh kính và tủ mát không cửa có rèm che. Rất nhiều khách hàng băn khoăn không biết nên lựa...

Chi tiết

Lưu ý gì để sử dụng tủ bảo quản thịt tươi ngon nhất?

Thịt tươi là thực phẩm cung cấp protein nhiều nhất cho cơ thể hàng ngày nhưng cũng chính vì thế mà chúng dễ bị vi khuẩn xâm nhập nhanh hơn các loại thực phẩm khác ngay cả khi được bảo quản trong tủ lạnh, tủ mát. Vậy chúng ta sẽ cần phải lưu ý những...

Chi tiết