Những lưu ý khi bảo quản kem trong tủ đông siêu thị

Trang chủ Tin tức Những lưu ý khi bảo quản kem trong tủ đông siêu thị

Những lưu ý khi bảo quản kem trong tủ đông siêu thị

Kem là sản phẩm mà hầu hết siêu thị nào cũng bán. Mặc dù được bảo quản trong điều kiện lạnh suốt cả ngày, nhưng nếu không biết dự trữ kem đúng cách đặc biệt là trong siêu thị thì tủ kem của bạn sẽ có thể gặp nguy cơ bị hỏng rất cao. Làm sao để bảo quản kem số lượng lớn trong thời gian lâu nhất? Ngay trong bài viết dưới đây, tủ siêu thị Vinacool sẽ giải đáp thắc mắc của bạn. 

Bảo quản kem trong siêu thị

 

Tuân thủ nguyên tắc về nhiệt độ khi bảo quản kem

Nếu là với tủ lạnh gia đình, kem thường được cất giữ trong ngăn đá. Còn tại các siêu thị thì sao? Với số lượng kem lớn để phục vụ cho nhiều người, chủ siêu thị phải dùng đến những chiếc tủ đông cỡ lớn để trưng bày và giúp kem không bị hỏng. 

 

Để kem không bị hỏng, điều đầu tiên là cần phải tuân thủ tuyệt đối điều kiện nhiệt độ. Hầu hết các sản phẩm kem đều được nhà sản xuất in rõ điều kiện bảo quản trên bao bì. Thông thường nhiệt độ lý tưởng nhất là từ – 18 đến -22 độ C. 

Lắp đặt thực tế tủ đông Vinacool

>>> Tham khảo: Những lỗi thường gặp khi sử dụng tủ đông, tủ mát

Khi được giữ ở nhiệt độ phù hợp thì kem sẽ đông lạnh và rất khó chạm vào. Nếu kem mềm ra cũng là lúc bạn nên kiểm tra lại và cảnh giác với chiếc tủ đông của mình. Việc thường xuyên kiểm tra nhiệt độ trên đồng hồ hiển thị là việc hết sức cần thiết. Hãy nhắc nhở các nhân viên siêu thị của bạn thực hiện tốt điều này. 

 

Cần lưu ý gì khi bảo quản kem trong tủ đông siêu thị?

Không phải cứ tống hết kem vào trong tủ đông là đã được bảo quản đúng cách. Trên thực tế, có rất nhiều cửa hàng đã từng phát hoảng vì phải bỏ đi hàng chục chiếc kem, thậm chí nhiều hơn nhưng họ vẫn không biết lý do vì sao kem bị hỏng. Nếu không muốn cửa hàng mình sẽ là trường hợp tiếp theo thì đừng bỏ qua những gợi ý dưới đây nhé! 

Cài đặt nhiệt độ thích hợp cho tủ đông

 

– Giữ cho bao bì, hộp kem kín tuyệt đối. Không được để hở nắp, nếu có thể hãy dùng màng bọc thực phẩm để bọc kín chúng lại. Kem không được bọc kín khi để trong tủ đông rất dễ bị đóng băng và làm chúng mất ngon hơn hẳn. 

– Dự trữ kem với số lượng vừa phải, không được quá nhiều nhưng cũng không nên để quá ít. Để tủ kem trống trải sẽ không tạo cảm giác thu hút với khách hàng. Ngược lại, nếu chất kem quá nhiều sẽ có thể khiến chúng bị hỏng nhanh hơn. 

– Sắp xếp kem thành từng nhóm sao cho ngăn nắp, khoa học. Bạn có thể xếp chúng thành các nhãn hàng và màu sắc cùng loại. 

– Tuyệt đối không để kem chạm sát vào thành tủ. Với tủ đông thường được thiết kế các giỏ để trưng bày thực phẩm. Bạn nên sắp xếp kem vào những chiếc giỏ này. Đây là chi tiết rất nhỏ nhưng lại ít ai chú ý đến. Khi xếp kem cần tránh luồng khí lạnh từ các góc thổi trực tiếp vào sản phẩm và để lộ khe hở. Những chiếc giỏ đựng thực phẩm thiết kế bên trong tủ đông chính là để khắc phục hiện tượng này.  

Lắp đặt tủ đông Vinacool

– Tránh đặt kem ở gần cửa nơi dễ bị thất thoát nhiệt trong quá trình đóng mở tủ thường xuyên. 

– Một khi kem đã bị tan mềm, tinh thể của chúng rất dễ bị biến đổi và trở lên độc hại. Vì thế để đảm bảo chất lượng thì không nên cấp đông trở lại. 

 

Sử dụng tủ đông bảo quản kem chất lượng tốt 

Hiệu quả bảo quản của tủ đông có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng kem trưng bày bên trong. Bạn nên chọn một chiếc tủ đông từ những thương hiệu có uy tín trên thị trường. Ngoài chú ý đến thương hiệu, bạn cũng cần tìm hiểu về những yếu tố kỹ thuật khi mua thiết bị lạnh. Các bộ phận quan trọng như máy nén khí (Block làm lạnh), hệ thống dàn nóng dàn lạnh bên trong, loại gas làm mát, chất liệu cấu tạo. 

Tủ đông siêu thị Trường Phát

>>> Tham khảo: Tủ cấp đông siêu thị Vinacool có những ưu điểm gì? 

Đặc biệt, đơn vị cung cấp sản phẩm phải có chính sách bán hàng uy tín, chế độ bảo hành và đổi trả rõ ràng, đội ngũ tư vấn nhiều kinh nghiệm và lâu năm, am hiểu về thiết bị lạnh cũng như các vấn đề kỹ thuật. 

 

Vinacool hiện nay trên thị trường được nhắc đến là một thương hiệu hàng đầu về các dòng tủ mát, tủ đông siêu thị chất lượng nhập khẩu. Với hệ thống máy nén cao cấp, dàn nóng lạnh bằng đồng nguyên chất 100%, chất liệu kính cường lực sáng bóng, hợp kim, nhựa cao cấp,… chắc chắn sẽ không khiến bạn phải thất vọng. 

Lắp đặt thực tế tủ đông Vinacool

 

Một lưu ý nữa đó là mua tủ đông thanh lý. Đây là giải pháp được khá nhiều người lựa chọn bởi tủ thanh lý thường có giá rất rẻ. Tuy nhiên, khả năng gặp phải tủ đông chất lượng thấp khi mua thanh lý là rất lớn. Chưa kể đến bạn còn có thể mua phải hàng giả, hàng nhái tràn lan trên thị trường. Nếu may mắn, bạn có thể mua được một chiếc tủ thanh lý chất lượng tốt với giá rất hời. Thật không may, con số những người kém may mắn lại nhiều hơn số ít người may mắn còn lại. Vì thế bạn hãy cân nhắc thật kỹ nếu đang có ý định mua tủ đông thanh lý hoặc các dòng tủ đã qua sử dụng. 

Tags: , ,

Tin tức khác

Nên làm gì khi tủ mát siêu thị tốn điện? Cách khắc phục hiệu quả

Tủ siêu thị tốn điện – vấn đề khiến không ít người dùng phải đau đầu. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng tủ tiêu thụ lượng điện lớn trong tháng. Nếu không xử lý kịp thời có thể ảnh hưởng đến chất lượng của tủ cũng như lợi nhuận cửa hàng. Bài viết...

Chi tiết

Nên mua tủ mát cánh kính hay tủ mát không cửa có rèm che?

Tủ mát  là thiết bị bảo quản thực phẩm thông dụng trong các siêu thị, cửa hàng thực phẩm. Có hai dòng tủ mát thông dụng trên thị trường hiện nay đó là tủ mát cánh kính và tủ mát không cửa có rèm che. Rất nhiều khách hàng băn khoăn không biết nên lựa...

Chi tiết

Lưu ý gì để sử dụng tủ bảo quản thịt tươi ngon nhất?

Thịt tươi là thực phẩm cung cấp protein nhiều nhất cho cơ thể hàng ngày nhưng cũng chính vì thế mà chúng dễ bị vi khuẩn xâm nhập nhanh hơn các loại thực phẩm khác ngay cả khi được bảo quản trong tủ lạnh, tủ mát. Vậy chúng ta sẽ cần phải lưu ý những...

Chi tiết