Những lỗi thường gặp khi sử dụng tủ đông, tủ mát

Trang chủ Tin tức Những lỗi thường gặp khi sử dụng tủ đông, tủ mát

Những lỗi thường gặp khi sử dụng tủ đông, tủ mát

1 số lỗi thường gặp khi sử dụng tủ đông, tủ mát

Muốn thực phẩm tươi lâu, không bị hỏng bởi vi khuẩn xâm nhập buộc phải bảo quản trong môi trường lạnh lý tưởng. Chính vì thế tủ đông tủ mát là thiết bị thiết yếu trong mỗi gia đình, cửa hàng, siêu thị hay khách sạn hiện nay đặc biệt trong những ngày hè oi bức. Trong khi sử dụng không thể tránh khỏi 1 số lỗi thường gặp khi sử dụng tủ đông, Trường Phát sẽ liệt kê ra những trường hợp điển hình và cách khắc phục dễ dàng nhất.

Tủ lạnh, tủ đông kêu to, ảnh hưởng đến môi trường xung quanh

Nếu sử dụng những dòng tủ mát đời cũ thì đây là trường hợp thường xuyên xảy ra, tủ càng cũ, tuổi thọ càng lớn thì tần suất kêu càng nhiều. Điều này khiến người dùng vô cùng khó chịu. Hiện tượng tủ kêu xuất phát từ hoạt động của dàn lạnh bên trong không thật sự tốt và hầu như người dùng phải sống chung với chúng. Tuy nhiên các dòng tủ hiện đại đã khắc phục được nhược điểm này.

Khi tủ mát , tủ đông phát ra tiếng động lớn hơn thường ngày sử dụng thì rất có thể 1 trong những bộ phận sau đây của tủ lạnh đang gặp vấn đề: Block máy hỏng, quạt trong dàn lạnh bị hư, chân tủ không thăng bằng. Để khắc phục, trước bạn cần kê tủ lại cho vững và quan sát xem tình hình đã được cải thiện hay chưa. Nếu tủ mát vẫn phát ra tiếng kêu lớn thì hãy liên hệ để có được sự giúp đỡ của thợ bảo trì , bảo hành của hãng tủ đã mua. Không nên tự ý tháo lắp các bộ phận bên trong có thể gây ảnh hưởng tới chính bản thân bạn và hoạt động của tủ sau này.

Tủ hoạt động đứt quãng, cung cấp nhiệt không đều

Khi sử dụng tủ, bạn sẽ phát hiện ra rằng tủ chạy được một thời gian sẽ kêu một tiếng “tạch” và ngừng hoạt động, sau đó lại vận hành trở lại. Thực tế vấn đề này không quá quan trọng bởi khi tủ lạnh , tủ đông hoạt động đạt đến nhiệt độ làm lạnh yêu cầu, tủ sẽ ngưng hoạt động để tiết kiệm điện. Khi độ lạnh bị giảm và không còn đảm bảo mức nhiệt yêu cầu, tủ lại làm việc lại để tiếp tục cung cấp lạnh để bảo quản thực phẩm bên trong.

Đây là cơ chế hoạt động hoàn toàn bình thường của thiết bị, bạn không cần lo lắng. Chỉ đến khi thấy nhiệt độ làm lạnh không đều, không chuẩn xác như mức mình chỉnh thì hãy gọi thợ tới kiểm tra. Nên thường xuyên bảo dưỡng sản phẩm bởi tủ dùng lâu thường xảy ra hiện tượng nhiệt không chuẩn.

Muốn tủ bền, cần trữ lượng thực phẩm trong tủ mát, tủ đông như thế nào?

Số lượng thực phẩm bảo quản trong mỗi tủ mát, tủ đông phụ thuộc hoàn toàn vào dung tích và công suất của tủ. Mỗi tủ sẽ có một định mức hoạt động nhất định, bạn cần tuân thủ nghiêm ngặt để giữ tủ hoạt động tốt nhất, cũng là để đảm bảo môi trường bảo quản thực phẩm tốt nhất. Nhiều người thường khá tham lam trong khi chất hoa quả thịt cá vào tủ quá nhiều, bít cả lỗ thông hơi lạnh khiến nhiệt tỏa ra chậm.

Việc xếp thực phẩm quá gần nhau còn khiến cho sự phân bố nhiệt không đều, môi trường bảo quản không lý tưởng nhất khiến thực phẩm dễ dàng bị hỏng ngay cả khi đang được bảo quản trong tủ lạnh.

Tại sao khi để thực trong ngăn đông không đông?

Rất nhiều trường hợp chúng ta bảo quản thực phẩm trong ngăn đông nhưng chúng không hề đông hoặc sau thời gian dài mới có thể đông được. Đó là do bạn điều chỉnh nhiệt độ ngăn đông lạnh chưa thích hợp. Nhiệt độ thích hợp để trữ đông thực phẩm là -18 độ C nên bạn cần để tủ ở nhiệt độ này hoặc thấp hơn.

Một trường hợp nữa là chức năng của tủ đang gặp vấn đề khiến nhiệt độ không lên chuẩn xác. Tủ dùng lâu thường xảy ra hiện tượng này, cần bảo trì thường xuyên để tránh tủ xuống cấp bạn nhé.

Một lý do nữa đã được liệt kê bên trên chính là do số lượng thực phẩm đang được bảo quản vượt qua định mức của tủ. Thời gian làm đông sẽ bị kéo dài hơn không chỉ ảnh hưởng xấu đến chất lượng thực phẩm mà hiệu quả của tủ cũng giảm đáng kể.

Trong quá trình sử dụng, khách hàng không thể tránh khỏi 1 số lỗi thường gặp khi sử dụng tủ đông, tủ mát trên đây. Đừng quá lo lắng bởi Trường Phát sẵn sàng lắng nghe và giải quyết mọi vấn đề liên quan đến tủ mát, tủ đông của khách hàng.

Tin tức khác

Nên làm gì khi tủ mát siêu thị tốn điện? Cách khắc phục hiệu quả

Tủ siêu thị tốn điện – vấn đề khiến không ít người dùng phải đau đầu. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng tủ tiêu thụ lượng điện lớn trong tháng. Nếu không xử lý kịp thời có thể ảnh hưởng đến chất lượng của tủ cũng như lợi nhuận cửa hàng. Bài viết...

Chi tiết

Nên mua tủ mát cánh kính hay tủ mát không cửa có rèm che?

Tủ mát  là thiết bị bảo quản thực phẩm thông dụng trong các siêu thị, cửa hàng thực phẩm. Có hai dòng tủ mát thông dụng trên thị trường hiện nay đó là tủ mát cánh kính và tủ mát không cửa có rèm che. Rất nhiều khách hàng băn khoăn không biết nên lựa...

Chi tiết

Lưu ý gì để sử dụng tủ bảo quản thịt tươi ngon nhất?

Thịt tươi là thực phẩm cung cấp protein nhiều nhất cho cơ thể hàng ngày nhưng cũng chính vì thế mà chúng dễ bị vi khuẩn xâm nhập nhanh hơn các loại thực phẩm khác ngay cả khi được bảo quản trong tủ lạnh, tủ mát. Vậy chúng ta sẽ cần phải lưu ý những...

Chi tiết