Những câu hỏi thường gặp khi dùng tủ mát 2 cánh kính Vinacool

Trang chủ Tin tức Những câu hỏi thường gặp khi dùng tủ mát 2 cánh kính Vinacool

Những câu hỏi thường gặp khi dùng tủ mát 2 cánh kính Vinacool

5 câu hỏi thường gặp khi dùng tủ mát 2 cánh kính Vinacool

Mua tủ mát 2 cánh kính nhưng chưa thực sự hiểu về sản phẩm và không biết nên dùng như thế nào cho hiệu quả. Bởi vậy, có rất nhiều những băn khoăn cần được giải đáp. Các chuyên gia tư vấn của Vinacool đã tổng hợp các thắc mắc thường gặp và giải đáp một cách chi tiết. Cùng dành ra một phút để đọc nhé.

Trong siêu thị vị trí nào lý tưởng nhất để đặt tủ mát?

Đặt tủ ở vị trí bằng phẳng để block làm lạnh không bị nghiêng, không lệch lạc tránh phát ra tiếng ồn lớn.

tủ mát 2 cánh kính vinacool

Đặt tủ ở vị trí rộng rãi, thoáng mát để hơi nóng được thoát ra tránh tình trạng block quá tải nhiệt dẫn đến bị cháy.

Không để tủ gần nơi có ánh sáng mặt trời hay gần các thiết bị tỏa nhiệt cao.

Tủ mát 2 cánh kính lắp đặt nguồn điện như thế nào?

Tủ mát 2 cánh kính có công suất 340W, chỉ cần dùng nguồn điện 220V/50 ~ 60Hz là được. Tuy nhiên nên kiểm tra kỹ lưỡng xem nguồn điện có ổn định không, vị trí cắm dây nguồn có phù hợp với độ dài dây điện của tủ.

Để đảm bảo an toàn nên tránh để dây điện gần nơi ẩm thấp vì có thể dẫn đến tình trạng rò rỉ điện gây cháy nổ hoặc tê giật.

tủ bảo quản hoa quả Vinacool

Trường hợp điện không đủ mạnh nên hạn chế dùng chung một ổ cắm cho nhiều thiết bị khác nhau. Tốt nhất nên dùng một thiết bị ổn áp khi lắp đặt chiếc tủ mát hai cánh kính này.

Dùng tủ mát 2 cửa có cần vệ sinh thường xuyên không và vệ sinh tủ sao cho đúng cách?

Việc vệ sinh tủ mát 2 cửa quyết định đến thẩm mỹ cũng như hiệu quả bảo quản. Nên thường xuyên vệ sinh để tránh tủ bị những vết bẩn cứng đầu bám lại gây mất thời gian và tốn công sức.

Nên làm sạch nhưng chi tiết nào của tủ mát siêu thị? Ngoài các kệ trưng bày thì nên làm sạch khoang trong cùng cửa đóng mở, gioăng cao su ở viền.

>>>Có thể bạn quan tâm: Những điều nên biết về giá tủ mát đựng hoa quả

Nhiều người thường dùng hóa chất ben-zen để tẩy rửa, điều này khiến cho tủ bị ăn mòn nghiêm trọng. Việc lau chùi qua loa sẽ khiến hóa chất không hết làm thực phẩm trở nên độc hại, đe dọa đến sức khỏe khách hàng.

Để vệ sinh cho đúng cách chỉ cần sau khi đã rút nguồn điện dùng rẻ ẩm lau chùi toàn bộ tủ là được.

Trạng thái nào lý tưởng để tủ hoạt động và bảo quản thực phẩm

Tủ hoạt động tốt khi có trạng thái ổn định. Lưu ý không nên cắm nguồn điện ngay sau khi di chuyển bởi block làm lạnh có thể bị sốc gas gây cháy hỏng. Sau khi vệ sinh xong bạn cũng nên để khoảng 30 phút để tủ khô ráo, bay hết hơi hãy bắt đầu đi vào làm việc.

tủ mát 2 cửa

Trạng thái lý tưởng nhất để tủ mát 2 cửa bảo quản các loại thực phẩm là hơi mát bên trong đủ độ. Vì vậy trước khi đặt thực phẩm vào nên làm mát tủ trước bằng cách chỉnh nhiệt xuống độ sâu để tủ mát nhanh. Khi nhiệt đủ có thể tăng dẫn cho phù hợp với lượng thực phẩm.

Khi tủ vận hành không nên thường xuyên rút phích điện ra rồi cắm vào hoặc thường xuyên thay đổi nhiệt độ bên trong. Tuy nhiên, cũng nên linh hoạt mức nhiệt cho phù hợp với sự thay đổi của thời tiết bên ngoài để đồ ăn thức uống kéo dài hạn sử dụng.

Các loại thực phẩm bảo quản được bao lâu trong tủ mát siêu thị

Bảo quản thực phẩm trong tủ mát siêu thị 2 cánh kính thời gian sẽ lâu hơn so với tủ thông thường. Với mỗi thực phẩm, thời gian sẽ khác nhau. Bạn có thể tham khảo bảng dưới đây

Thực phẩm đóng gói chân không 6 tháng
Trứng 20 ngày
Rau của quả tươi tươi 5 đến 6 ngày
Thực phẩm đã qua chế biến 2 đến 3 ngày
Nước ngọt, sữa tươi Hạn sử dụng in trên sản phẩm

Nên tuân thủ các mức thời gian này để thực phẩm giữ được giá trị dinh dưỡng cần có và vi khuẩn có hại không sinh sôi.

Trên đây là những tư vấn của chuyên gia Vinacool trước những câu hỏi thường gặp khi dùng tủ mát 2 cánh kính, chúc bạn sẽ biết cách sử dụng thông minh để kinh doanh hiệu quả.

Tags: ,

Tin tức khác

Nên làm gì khi tủ mát siêu thị tốn điện? Cách khắc phục hiệu quả

Tủ siêu thị tốn điện – vấn đề khiến không ít người dùng phải đau đầu. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng tủ tiêu thụ lượng điện lớn trong tháng. Nếu không xử lý kịp thời có thể ảnh hưởng đến chất lượng của tủ cũng như lợi nhuận cửa hàng. Bài viết...

Chi tiết

Nên mua tủ mát cánh kính hay tủ mát không cửa có rèm che?

Tủ mát  là thiết bị bảo quản thực phẩm thông dụng trong các siêu thị, cửa hàng thực phẩm. Có hai dòng tủ mát thông dụng trên thị trường hiện nay đó là tủ mát cánh kính và tủ mát không cửa có rèm che. Rất nhiều khách hàng băn khoăn không biết nên lựa...

Chi tiết

Lưu ý gì để sử dụng tủ bảo quản thịt tươi ngon nhất?

Thịt tươi là thực phẩm cung cấp protein nhiều nhất cho cơ thể hàng ngày nhưng cũng chính vì thế mà chúng dễ bị vi khuẩn xâm nhập nhanh hơn các loại thực phẩm khác ngay cả khi được bảo quản trong tủ lạnh, tủ mát. Vậy chúng ta sẽ cần phải lưu ý những...

Chi tiết