Mách bạn những phương pháp bảo quản rau hoa quả tươi lâu nhất

Trang chủ Tin tức Mách bạn những phương pháp bảo quản rau hoa quả tươi lâu nhất

Mách bạn những phương pháp bảo quản rau hoa quả tươi lâu nhất

Mách bạn các phương pháp bảo quản rau hoa quả tươi lâu nhất

Là người kinh doanh siêu thị thông minh, bạn nên trang bị cho mình những kiến thức cơ bản để giúp rau hoa quả luôn tươi ngon. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn các phương pháp bảo quản rau hoa quả tươi đúng chuẩn đảm bảo sau nhiều ngày vẫn xanh ngắt.

các phương pháp bảo quản rau hoa quả tươi

Bảo quản rau củ lạnh trong các tủ mát siêu thị

Nếu để rau củ ở nhiệt độ thường, chúng rất dễ bị thối rữa, hư hỏng. Chính vì vậy các chuyên gia đã nghiên cứu và chỉ ra nhiệt độ bảo quản rau củ thích hợp nhất là từ 10 – 15 độ C. Đây là phương pháp hữu hiệu và phổ biến nhất hiện nay được nhiều người sử dụng đặc biệt với các nhà hàng, siêu thị, cửa hàng thực phẩm thì những chiếc tủ bảo quản rau củ luôn phải hoạt động hết công suất mới có thể đáp ứng được nhu cầu thực phẩm tươi sạch của khách hàng.

mua tủ trưng bày rau củ tốt

>>>Tham khảo ngay sản phẩm: Tủ trưng bày rau củ quả tươi SLG-1500F

Với phương pháp bảo quản rau hoa quả tươi này, chúng ta cũng cần phải chú ý những điều dưới đây để đảm bảo tủ siêu thị phát huy được hết tác dụng của mình:

+ Không nên rửa rau củ trước, đặc biệt là bắt đầu bảo quản khi nước vẫn chưa ráo hết. Nước sẽ khiến cho lá rau nhanh chóng bị rữa trong môi trường lạnh.

+ Phân loại thực phẩm trước khi đưa vào các tủ mát. Mỗi loại rau củ, hoa quả lại có một nhiệt độ lạnh thích hợp bởi vậy nếu có điều kiện, hãy phân loại chúng trước để đảm bảo tất cả chúng đều được giữ trong điều kiện tốt nhất.

+ Đặt nhiệt độ thích hợp. Trên thân các tủ bảo quản rau củ quả đều có đồng hồ đo nhiệt thông minh giúp khách hàng có thể theo dõi được nhiệt độ trong tủ. Hãy duy trì mức nhiệt từ 10 – 15 độ bạn nhé.

Phương pháp bảo quản rau hoa quả tươi cho những ai không có tủ chuyên dụng

Thực tế không phải gia đình nào cũng có đủ điều kiện để sắm một chiếc tủ trưng bày riêng phục vụ cho việc bảo quản rau củ hàng ngày. Vì vậy, chúng ta hoàn toàn có thể khắc phục bằng cách sử dụng tủ lạnh. Thế nhưng tủ lạnh cũng có những nhược điểm nhất định, nếu muốn sử dụng các bạn cũng cần đặc biệt lưu ý

>>>Có thể bạn chưa biết:Tủ lạnh trưng bày dùng trong siêu thị cần thiết như thế nào?

+ Nên bọc thực phẩm bằng ni-lon hoặc cho vào hộp đựng bởi tủ lạnh thường hút ẩm khá nhiều, nếu để quá lâu sẽ khiến lá rau bị táp và khô héo nhanh chóng, bề mặt hoa quả nhăn nheo không còn được bắt mắt.

+ Không nên để quá lâu bởi rau củ rất dễ bị hỏng hoặc không còn giữ nguyên được dưỡng chất như ban đầu.

Nếu là người cẩn thận và có nhiều thời gian hơn, chị em có thể tham khảo cách sau, đảm bảo rau để trong tủ lạnh cả tháng vẫn tươi mà không cần bất kỳ chất bảo quản nào: Sau khi rửa sạch với nước, để ráo lá sau đó xếp lần lượt từng loại vào trong lá chuối, bọc kín và dùng giấy báo bao lại một lớp nữa ở bên ngoài đảm bảo độ ẩm bên trong không bị thoát ra.

Muốn rau củ tươi ngon mà không có tủ lạnh, cần phải làm gì?

Nếu gia đình bạn không có tủ lạnh hoặc tủ quá tải không thể chứa thêm được bất kỳ thứ gì nữa thì cũng đừng quá lo lắng. Ông cha ta ngày trước không hề có tủ siêu thị hay tủ bảo quản rau củ quả mà vẫn giữ chúng tươi lâu, tất cả là nhờ các bước sau:

>>>Đừng bỏ lỡ:Phân biệt tủ trưng bày rau củ quả giá rẻ và tủ trưng bày rau củ cao cấp

+ Rửa sạch rau củ quả bằng nước sau đó để ráo nước, tuyệt đối không phơi nắng.

+ Với các loại rau xanh, nên xếp cẩn thận vào trong lá chuối và để ở nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp sẽ khiến rau luôn xanh trong khoảng 2 – 3 ngày.

+ Các loại củ cũng nên được bảo quản trong bóng tối, bạn có thể xếp chúng vào những vị trí như gầm bàn, gầm tủ bếp để chúng không bị mọc mầm, củ vẫn căng tròn.

Có rất nhiều phương pháp bảo quản rau hoa quả tươi tùy vào điều kiện mà chị em có thể lựa chọn. Tuy nhiên, để tăng hiệu quả đến mức tối ưu nhất chúng ta vẫn nên sử dụng những chiếc tủ bảo quản rau củ quả chuyên nghiệp. Trong quá trình sử dụng, nếu có bất kỳ thắc mắc gì về các thiết bị làm lạnh, hãy liên hệ với tumatsieuthi.vn theo Hotline: 096.567.2222 – 097.222.0088 – 0914.60.22.06 – 0968.333.789.

Tags: ,

Tin tức khác

Nên làm gì khi tủ mát siêu thị tốn điện? Cách khắc phục hiệu quả

Tủ siêu thị tốn điện – vấn đề khiến không ít người dùng phải đau đầu. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng tủ tiêu thụ lượng điện lớn trong tháng. Nếu không xử lý kịp thời có thể ảnh hưởng đến chất lượng của tủ cũng như lợi nhuận cửa hàng. Bài viết...

Chi tiết

Nên mua tủ mát cánh kính hay tủ mát không cửa có rèm che?

Tủ mát  là thiết bị bảo quản thực phẩm thông dụng trong các siêu thị, cửa hàng thực phẩm. Có hai dòng tủ mát thông dụng trên thị trường hiện nay đó là tủ mát cánh kính và tủ mát không cửa có rèm che. Rất nhiều khách hàng băn khoăn không biết nên lựa...

Chi tiết

Lưu ý gì để sử dụng tủ bảo quản thịt tươi ngon nhất?

Thịt tươi là thực phẩm cung cấp protein nhiều nhất cho cơ thể hàng ngày nhưng cũng chính vì thế mà chúng dễ bị vi khuẩn xâm nhập nhanh hơn các loại thực phẩm khác ngay cả khi được bảo quản trong tủ lạnh, tủ mát. Vậy chúng ta sẽ cần phải lưu ý những...

Chi tiết