Kinh doanh thủy hải sản hốt bạc ngày tết

Trang chủ Tin tức Kinh doanh thủy hải sản hốt bạc ngày tết

Kinh doanh thủy hải sản hốt bạc ngày tết

Thị trường thực phẩm tươi sống nói chung và thủy hải sản nói riêng chưa bao giờ hết sôi động. Đặc biệt, Tết Nguyên Đán là “thời điểm vàng” để kinh doanh thủy hải sản – một trong những mô hình hốt bạc mà bạn không nên bỏ qua 

Mời các bạn cùng tủ đông Vinacool phân tích tiềm năng của mô hình kinh doanh này qua bài viết dưới đây:

 

Triển vọng thị trường thủy hải sản tại Việt Nam 

Theo bản tin thị trường nông, lâm, thủy sản của cục Xuất nhập khẩu thuộc Bộ Công Thương, thị trường nông sản trên thế giới có những biến đổi rõ rệt về chính sách xuất nhập khẩu ở các nước có chiều hướng giảm. Tuy nhiên, thị trường thủy sản nước ta vẫn tăng đều cho thấy triển vọng của thị trường thủy hải sản Việt Nam không hề giảm sút. 

Thủy hải sản tươi sống

 

>>> Có thể bạn quan tâm: Nắm trong tay bí quyết mở cửa hàng thực phẩm sạch thành công

 

Đặc biệt, giá thủy hải sản liên tục tăng mạnh vào các dịp gần tết Nguyên Đán. Tại các chợ hải sản lớn của huyện Quỳnh Lưu như xã Sơn Hải, Tiến Thủy, Quỳnh Nghĩa,… các mặt hàng thủy hải sản bắt đầu tăng giá.

 

Chị Nguyễn Thị Minh, người tiêu dùng ở thị xã Hoàng Mai cho biết: “So với thời điểm giáp tết năm ngoái thì năm nay mặt hàng hải sản tăng cao hơn. Với loại hải sản tươi giá tăng từ 10.000 – 20.000 đồng/kg, loại khô tăng từ 50.000 – 100.000 đồng/ kg. 

Kinh doanh hải sản tươi sống

Tại các địa phương khác như Cửa Lò, TP Vinh,… giá thủy hải sản cũng bắt đầu tăng 20% so với ngày thường. Tại các khu vực ven biển phía bắc và phía nam cũng diễn ra tình trạng tương tự. Các siêu thị, cửa hàng thủy hải sản liên tục hết hàng. 

 

Mô hình kinh doanh thủy hải sản hốt bạc ngày tết

Bên cạnh các loại thực phẩm đã quá phổ biến như giò chả, thịt gà, thịt lợn,… thì thủy hải sản cũng được người tiêu dùng ưa chuộng hơn cả. Ngày tết người dân thường thích thay đổi khẩu vị để tránh cảm giác nhàm chán khi phải ăn quá nhiều giò chả, thịt mỡ. 

Kinh doanh hải sản tươi sống

Các loại hải sản tươi như mực, bạch tuộc, tôm, cua, cá, hàu,… tại các siêu thị cực kỳ bán chạy. So với thủy hải sản khô thì đồ tươi sống luôn có sức hấp dẫn hơn với người mua. Khách hàng luôn muốn chọn được sản phẩm tươi nhất. Kinh doanh thủy hải sản tươi sống có thể thu về hàng triệu mỗi ngày cho chủ kinh doanh. Thậm chí có những ngày, lợi nhuận thu về có thể lên đến hơn chục triệu đến vài chục triệu đồng là chuyện bình thường. 

>>> Tham khảo: Mẹo trưng bày hàng hóa trong những ngày giáp tết

Tuy nhiên, để có thể kinh doanh thủy hải sản hiệu quả chúng ta cần những gì? 

  1. Nghiên cứu thị trường, tìm hiểu nhu cầu khách hàng
  2. Lựa chọn địa điểm kinh doanh
  3. Tìm nguồn hàng chất lượng, giá tốt và gần khu vực cửa hàng. 
  4. Mua trang thiết bị như bể chứa, tủ đông, tủ mát để trưng bày và bảo quản
  5. Lên chiến dịch marketing cho cửa hàng. 

Tủ mát bảo quản hải sản tươi

Những lưu ý khi lựa chọn và bảo quản thủy hải sản tươi sống

Để đảm bảo thủy hải sản được tươi ngon nhất đến tay khách hàng, ngoài việc lựa chọn nguồn cung cấp chất lượng ra thì bạn cần biết cách bảo quản để thực phẩm ở điều kiện tốt nhất. 

 

Lưu ý khi lựa chọn thủy hải sản: 

– Nên chọn những nguồn cung cấp là các khu vực ven biển

– Nơi cung cấp càng gần địa điểm kinh doanh càng tốt 

– Hãy yêu cầu đơn vị cung cấp vận chuyển tới kho ngay sau khi vừa đánh bắt. 

Lưu ý trong quá trình bảo quản:

– Cần trang bị tủ đông, tủ mát để bảo quản khi không bán hết trong ngày

– Các bể, bồn chứa nước biển có trang bị máy thổi khí oxy để khi nhận hàng có thể thả ngay vào bể chứa. 

– Hải sản sống chỉ giữ được trong 5 giờ, tươi giữ được trong 12 giờ (Bảo quản trong điều kiện ướp đá)  và hải sản đông lạnh (Giữ được lâu đến cả tháng) 

Tủ đông trưng bày thủy hải sản

Tủ đông, tủ mát cần lựa chọn những dòng có chất lượng tốt, nếu không sẽ không đảm bảo được chất lượng của sản phẩm. Đây cũng là một trong những thiết bị tối quan trọng trong việc thúc đẩy hoạt động kinh doanh của cửa hàng. 

>>> Tham khảo: Tủ đông trưng bày thủy hải sản chính hãng chất lượng cao

Tags: , ,

Tin tức khác

Nên làm gì khi tủ mát siêu thị tốn điện? Cách khắc phục hiệu quả

Tủ siêu thị tốn điện – vấn đề khiến không ít người dùng phải đau đầu. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng tủ tiêu thụ lượng điện lớn trong tháng. Nếu không xử lý kịp thời có thể ảnh hưởng đến chất lượng của tủ cũng như lợi nhuận cửa hàng. Bài viết...

Chi tiết

Nên mua tủ mát cánh kính hay tủ mát không cửa có rèm che?

Tủ mát  là thiết bị bảo quản thực phẩm thông dụng trong các siêu thị, cửa hàng thực phẩm. Có hai dòng tủ mát thông dụng trên thị trường hiện nay đó là tủ mát cánh kính và tủ mát không cửa có rèm che. Rất nhiều khách hàng băn khoăn không biết nên lựa...

Chi tiết

Lưu ý gì để sử dụng tủ bảo quản thịt tươi ngon nhất?

Thịt tươi là thực phẩm cung cấp protein nhiều nhất cho cơ thể hàng ngày nhưng cũng chính vì thế mà chúng dễ bị vi khuẩn xâm nhập nhanh hơn các loại thực phẩm khác ngay cả khi được bảo quản trong tủ lạnh, tủ mát. Vậy chúng ta sẽ cần phải lưu ý những...

Chi tiết