Mẹo trưng bày hàng hóa siêu thị trong những ngày giáp tết

Trang chủ Tin tức Mẹo trưng bày hàng hóa siêu thị trong những ngày giáp tết

Mẹo trưng bày hàng hóa siêu thị trong những ngày giáp tết

Những ngày giáp tết cũng là dịp mua sắm lớn nhất trong năm. Vào những ngày này, các siêu thị từ nhỏ đến lớn lúc nào cũng đông nghịt khách. Quầy thanh toán quá tải, nhiều người phải chờ hàng giờ đồng hồ để thanh toán hóa đơn. 

 

Có thể thấy, đây là dịp để các siêu thị thúc đẩy doanh thu lớn nhất cho cả năm. Đặc biệt, mẹo trưng bày hàng hóa thực phẩm dành cho siêu thị dưới đây chắc chắn sẽ khiến khách hàng của bạn phải cháy túi.

tủ trưng bày siêu thị Vinacool

Nguyên tắc trong trưng bày hàng hóa thực phẩm

Tất cả các loại thực phẩm sẽ là nhóm hàng hóa tiêu thụ mạnh nhất trong những ngày giáp tết. Các mặt hàng như đồ đông lạnh, rau củ quả, gia vị, đồ đóng gói, đồ hộp,… đều được các gia đình mua thật nhiều để tích trữ cho cả tuần.

 

Khi trưng bày các mặt hàng này, bạn cần đảm bảo nguyên tắc dễ nhìn – dễ thấy và dễ lấy. Đặc biệt, cần niêm yết giá bán rõ ràng đối với từng sản phẩm riêng biệt để tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái khi mua sắm. Dưới đây là một vài mẹo sắp xếp và trưng bày thực phẩm trong siêu thị giúp doanh thu cửa hàng tăng lên gấp bội. 

tủ mát siêu thị Vinacool

Lựa chọn những thiết bị trưng bày thực phẩm chất lượng tốt 

Dù siêu thị của bạn bán những mặt hàng cao cấp hay bình dân, thì việc tạo ra một không gian trưng bày bắt mắt là không thể thiếu. Tâm lý người tiêu dùng mặc nhiên nghĩ rằng hàng hóa sắp xếp lung tung hay bày trên những chiếc kệ tủ cũ kỹ là hàng bèo bọt, kém chất lượng. 

 

Thực phẩm sẽ trở lên tươi ngon và an toàn nhất trong mắt người tiêu dùng khi chúng được in rõ nguồn gốc xuất xứ, dấu kiểm định (nếu có) và được đặt trong những chiếc tủ mát chất lượng tốt. Vì thế đừng ngần ngại khi đầu tư những tủ mát trưng bày siêu thị hiện đại, sang trọng cho cửa hàng nhé! 

tủ mát đựng rau củ quả

Phân loại thực phẩm thành từng nhóm phù hợp 

Việc chia thực phẩm thành những nhóm khác nhau tưởng chừng như đơn giản, nhưng nó lại khá phức tạp đối với các siêu thị lớn. Nếu cửa hàng có quá nhiều loại thực phẩm khác nhau, việc phân chia chúng thành nhiều nhóm và bố trí sao cho phù hợp cũng sẽ tốn một khoảng thời gian không nhỏ. 

 

Thông thường tại các siêu thị, thực phẩm sẽ được phân loại thành 6 nhóm chính như sau:

– Nhóm rau củ

– Nhóm trái cây

– Nhóm đồ hộp, thực phẩm đóng gói, gia vị,…

– Nhóm thực phẩm tươi sống, đồ đông lạnh

– Nhóm sữa, bia, coca, nước ngọt,các loại đồ uống phục vụ dịp tết 

– Nhóm bánh kẹo, trà, quà tết.

lắp đặt tủ mát đựng rau củ Vinacool

>>> Tham khảo: Những nguyên tắc bắt buộc khi bảo quản thực phẩm trong tủ mát

Hãy phân riêng các nhóm thực phẩm này thành từng khu. Đối với các nhóm như rau củ, trái cây, nước ngọt hay đồ tươi sống, đông lạnh cần bảo quản trong tủ mát để đảm bảo luôn tươi ngon nhất. 

 

Ngoài ra, siêu thị có bày bán các loại đặc sản vùng miền, hay những nhãn hàng độc quyền riêng tự sản xuất cũng sẽ thu hút khách hàng hơn. Đặc biệt, những mặt hàng áp dụng chương trình khuyến mại cần được bày riêng ở vị trí dễ nhìn và nổi bật nhất. 

Thực phẩm bày bán lúc nào cũng phải full đầy

Không một khách hàng nào thích mua sắm trong một siêu thị mà khi bước vào thấy hàng hóa trống không. Nhiều mặt hàng bị hết sẽ ảnh hưởng đến ham muốn mua sắm của người dùng, khiến họ không còn háo hức mua đồ như trước khi đi shopping nữa. 

tủ mát trưng bày trái cây

Vì vậy hãy thường xuyên kiểm tra và đảm bảo rằng các kệ, tủ mát, tủ đông trưng bày hàng không bị trống. Bạn cần chắc chắn luôn có hàng hóa mới bổ sung liên tục để đáp ứng nhu cầu mua sắm gia tăng vào dịp cuối năm này. 

 

Những ngày tết mọi người mua sắm rất đông và khả năng siêu thị bị hết hàng là khá cao. Tuy nhiên, nếu bạn lên trước kế hoạch dự phòng hàng hóa với nhà cung cấp khoảng vài tháng thì sẽ không có vấn đề gì đâu. 

Sắp xếp và trưng bày thực phẩm đẹp mắt, khoa học

Trưng bày hàng hóa thực phẩm là cả một nghệ thuật, có rất nhiều cách để sắp xếp rau củ, trái cây khác nhau trong tủ mát trưng bày. Bạn có thể bớt chút thời gian để nghiên cứu về những cách trang trí này. 

sắp xếp và trưng bày thực phẩm khoa học

>>> Tham khảo: Cách bố trí tủ trưng bày thực phẩm thu hút khách hàng nhất

Khi cửa hàng bày bán ngày càng nhiều thực phẩm, hàng hóa phục vụ dịp tết cũng là lúc bạn nên tăng thêm số lượng nhân viên phục vụ trên toàn hệ thống. Ngoài ra, âm nhạc, ánh sáng và mùi thơm chính là những bí kíp làm cho khách hàng của bạn lán lại cửa hàng lâu hơn. Vì vậy đừng quên áp dụng những chiêu thức này nhé. 

 

Trên đây là những mẹo trưng bày hàng hóa siêu thị trong dịp giáp tết hiệu quả nhất mà bạn không nên bỏ lỡ. Những ngày cuối cùng của năm đang đến gần, bạn còn chần chừ gì nữa mà không áp dụng ngay những bí quyết này để thúc đẩy doanh thu cho cửa hàng?

 

Tags: , ,

Tin tức khác

Nên làm gì khi tủ mát siêu thị tốn điện? Cách khắc phục hiệu quả

Tủ siêu thị tốn điện – vấn đề khiến không ít người dùng phải đau đầu. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng tủ tiêu thụ lượng điện lớn trong tháng. Nếu không xử lý kịp thời có thể ảnh hưởng đến chất lượng của tủ cũng như lợi nhuận cửa hàng. Bài viết...

Chi tiết

Nên mua tủ mát cánh kính hay tủ mát không cửa có rèm che?

Tủ mát  là thiết bị bảo quản thực phẩm thông dụng trong các siêu thị, cửa hàng thực phẩm. Có hai dòng tủ mát thông dụng trên thị trường hiện nay đó là tủ mát cánh kính và tủ mát không cửa có rèm che. Rất nhiều khách hàng băn khoăn không biết nên lựa...

Chi tiết

Lưu ý gì để sử dụng tủ bảo quản thịt tươi ngon nhất?

Thịt tươi là thực phẩm cung cấp protein nhiều nhất cho cơ thể hàng ngày nhưng cũng chính vì thế mà chúng dễ bị vi khuẩn xâm nhập nhanh hơn các loại thực phẩm khác ngay cả khi được bảo quản trong tủ lạnh, tủ mát. Vậy chúng ta sẽ cần phải lưu ý những...

Chi tiết