Hướng dẫn vệ sinh tủ đông siêu thị sạch bong kin kít

Trang chủ Tin tức Hướng dẫn vệ sinh tủ đông sạch bong kin kít

Hướng dẫn vệ sinh tủ đông sạch bong kin kít

Tủ đông Vinacool đến nay đã có mặt tại nhiều siêu thị, cửa hàng thực phẩm trên toàn quốc. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, người dùng nên vệ sinh định kỳ để tủ hoạt động hiệu quả và tránh phát sinh vi khuẩn, nấm mốc gây hại. Bài viết dưới đây của Vinacool sẽ hướng dẫn quý khách hàng cách vệ sinh tủ đông sạch bong kin kít.

1. Ngắt nguồn điện 

Đây là bước đầu tiên bắt buộc bạn cần nhớ trước khi vệ sinh tủ đông. Bạn có thể ngắt nguồn điện bằng cách vặn từ nút “on” về “off” hoặc rút trực tiếp phích cắm điện. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tuyệt đối thì bạn nên rút điện trực tiếp thay vì điều chỉnh chế độ trên tủ. Bước ngắt nguồn điện này sẽ giúp bạn tránh được những sự cố ngoài ý muốn như cháy, nổ, chập điện,…

TỦ ĐÔNG KÍNH PHẲNG WD4-1260

>>> Tổng hợp những mẫu tủ đông chất lượng tốt nhất hiện nay 

2. Lấy toàn bộ thực phẩm ra khỏi tủ

Để đảm bảo việc vệ sinh tủ được sạch sẽ và thực phẩm không bị bám bẩn, bạn cần cho hết toàn bộ thực phẩm trong tủ ra rồi mới bắt đầu vệ sinh. Tuy nhiên, đừng quên chuyển chúng vào những chiếc thùng giữ lạnh hoặc bỏ vào một chiếc tủ khác để không bị hỏng nhé. Trong quá trình lấy thực phẩm ra khỏi tủ, bạn cũng có thể thuận tiện sắp xếp, phân loại và kiểm tra xem loại thực phẩm nào sắp hết hạn, loại nào không sử dụng được nữa. Không chỉ vệ sinh chiếc tủ đông của cửa hàng sạch sẽ hơn, bạn còn có thể kiểm tra được chất lượng để đảm bảo đồ ăn lúc nào cũng tươi ngon nhất. 

TỦ ĐÔNG KÍNH PHẲNG WD4-1260

>>> Hướng dẫn bảo quản thịt tươi sống đúng cách

Đối với những chiếc tủ đông có nhiều khay, kệ đỡ rời bên trong bạn cũng nên tháo chúng ra để việc vệ sinh khoang tủ được sạch sẽ và dễ dàng hơn. Đối với các loại khay kệ rời sau khi tháo xong bạn nên đem chúng đi rửa sạch bằng nước rửa chén rồi để nơi khô ráo. Các kệ này tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm nên cần được cọ rửa thật kỹ để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. 

3. Phá tuyết tủ đông 

Thông thường tủ đông khi sử dụng lâu ngày thường có đóng tuyết. Vì vậy bạn cần mở cửa tủ ra và để khoảng 15 – 30 phút cho tuyết tan, việc lau chùi tủ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. 

Hướng dẫn vệ sinh tủ đông sạch bong kin kít

4. Vệ sinh bên trong tủ

Đối với bề mặt trong của tủ, bạn cần chú ý lau chùi bằng khăn sạch để đảm bảo không có vi khuẩn ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm. Tốt nhất là nên dùng những chiếc khăn khô hoặc mút mềm có khả năng thấm hút tốt để lau sạch khắp khoang tủ. Nhiều người thường có thói quen dùng khăn ướt để lau nhưng hành động này lại hoàn toàn phản tác dụng, không những không giúp tủ sạch hơn mà còn khiến tủ càng ẩm ướt hơn. Bạn nên dùng thêm 1 chút giấm hoặc chanh pha loãng với nước ấm để lau trong lòng tủ. Làm như vậy sẽ giúp khử mùi và diệt khuẩn tốt hơn. Sau đó, dùng khăn ẩm lau lại tủ một lần nữa cho hết mùi chanh, giấm. 

Hướng dẫn vệ sinh tủ đông sạch bong kin kít

>>> Những lỗi thường gặp khi sử dụng tủ đông, tủ mát 

Đối với bề mặt trong của tủ, bộ phận quan trọng nhất mà bạn cần lưu ý là viền cao su xung quanh cánh cửa. Vì đây là nơi và vi khuẩn, nấm mốc dễ bám nhất nên cần lưu ý lau chùi thật kỹ. Đặc biệt, chi tiết này nếu để lâu ngày sẽ rất khó làm sạch vì thế việc vệ sinh định kỳ khoảng 1 tuần 1 lần là rất cần thiết. 

5. Vệ sinh bên ngoài tủ 

Bước tiếp theo sau khi đã lau sạch bên trong khoang tủ là vệ sinh bề mặt ngoài. Việc lau chùi mặt ngoài của tủ cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần dùng một chiếc khăn sạch tẩm nước chanh hoặc giấm pha loãng để lau sạch rồi để cho tủ tự khô là được. Đối với bề mặt kính thì sao? Đây là khu vực tưởng như dễ vệ sinh nhất nhưng cũng rất khó làm sạch nếu không biết cách. Các dòng tủ đông Vinacool có bề mặt là kính cường lực nên dễ dàng vệ sinh. Bạn chỉ cần xịt 1 chút nước lau kính lên bề mặt và dùng khăn giấy hoặc giấy báo sạch lau đều khắp bề mặt kính là được. 

6. Lỗ thoát nước của tủ đông vệ sinh như thế nào? 

Các thiết bị tủ đông thường có một lỗ thoát nước ở dưới đáy tủ để cho nước chảy ra ngoài. Tuy nhiên, nước chảy trong khoang tủ không phải lúc nào cũng sạch nên khi để lâu ngày, tại khu vực lỗ thoát nước của tủ thường bám nhiều bụi bẩn có thể gây tắc nghẽn, ảnh hưởng đến hoạt động của tủ. Vì thế khi vệ sinh khoang trong của tủ bạn đừng quên làm sạch bụi bẩn khu vực lỗ thoát nước cho sạch nhé! 

7. Lắp lại tủ và cắm điện cho hoạt động bình thường

Sau khi lau chùi xong, để mở tủ khoảng 15 – 30 phút cho khô tự nhiên và bay hết mùi. Sau đó, bạn đem lắp lại giá kệ lại như lúc đầu rồi cắm điện khoảng 60 phút trước khi cho thực phẩm vào bảo quản trở lại. Ngoài ra, cũng nên lau chùi và vệ sinh lại bao bì thực phẩm, chai, lọ để mọi thứ được sạch sẽ hơn tránh dây bẩn ra tủ khi vừa mới làm sạch xong. 

Hướng dẫn vệ sinh tủ đông sạch bong kin kít

Việc vệ sinh tủ đông nếu không chú ý có thể ảnh hưởng đến độ bền của tủ và chất lượng thực phẩm trưng bày bên trong. Trên đây là những hướng dẫn đầy đủ và chi tiết nhất dành cho bạn. Hãy nhớ vệ sinh tủ định kỳ khoảng 1 tuần 1 lần để tủ luôn sạch sẽ, sáng bóng và bền lâu hơn nhé! 

Tags: , , ,

Tin tức khác

Nên làm gì khi tủ mát siêu thị tốn điện? Cách khắc phục hiệu quả

Tủ siêu thị tốn điện – vấn đề khiến không ít người dùng phải đau đầu. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng tủ tiêu thụ lượng điện lớn trong tháng. Nếu không xử lý kịp thời có thể ảnh hưởng đến chất lượng của tủ cũng như lợi nhuận cửa hàng. Bài viết...

Chi tiết

Nên mua tủ mát cánh kính hay tủ mát không cửa có rèm che?

Tủ mát  là thiết bị bảo quản thực phẩm thông dụng trong các siêu thị, cửa hàng thực phẩm. Có hai dòng tủ mát thông dụng trên thị trường hiện nay đó là tủ mát cánh kính và tủ mát không cửa có rèm che. Rất nhiều khách hàng băn khoăn không biết nên lựa...

Chi tiết

Lưu ý gì để sử dụng tủ bảo quản thịt tươi ngon nhất?

Thịt tươi là thực phẩm cung cấp protein nhiều nhất cho cơ thể hàng ngày nhưng cũng chính vì thế mà chúng dễ bị vi khuẩn xâm nhập nhanh hơn các loại thực phẩm khác ngay cả khi được bảo quản trong tủ lạnh, tủ mát. Vậy chúng ta sẽ cần phải lưu ý những...

Chi tiết