Đầu tư mở siêu thị mini như thế nào để không sợ bị lỗ?

Trang chủ Tin tức Đầu tư mở siêu thị mini như thế nào để không sợ bị lỗ?

Đầu tư mở siêu thị mini như thế nào để không sợ bị lỗ?

Đầu tư mở siêu thị mini thế nào để không sợ lỗ?

Kinh doanh tức là mạo hiểm. Điều này giống như bạn chơi một ván cờ, thông minh trong nước đi bạn là người chiến thắng. Một sai sót nhỏ cũng dẫn đến thất bại cay đắng. Kinh doanh siêu thị cũng vậy, dù là siêu thị mini. Để đem đến một vài kinh nghiệm, bài viết này sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi: Đầu tư mở siêu thị mini thế nào để không sợ lỗ? Hãy đọc ngay kẻo muộn nhé!

Bạn đã hoạch định vốn đầu tư mở siêu thị mini là bao nhiêu chưa?

Nhiều người đã thực sự không kiểm soát được khoản tiền mình đầu tư mở siêu thị mini. Siêu thị thì nhỏ nhưng số vốn cứ không ngừng nhân lên. Khi mô hình này chưa hoàn thiện thì tiền trong túi bạn đã hết. Trường hợp này phổ biến vô cùng.

Bởi vậy, trước khi nghĩ đến chuyện kinh doanh hãy nhìn vào chiếc túi của mình: Bạn có bao nhiêu? Sau đó hoạch định chi tiêu như thế nào? Người thông minh chỉ dùng số vốn nhỏ nhưng vẫn thu lợi nhuận nhanh chóng. Đơn giản là vì họ biết “liệu cơm gắp mắm”. Bởi vậy đừng bỏ qua bước tiền đề quan trọng này.

Hãy đầu tư vào những thiết bị mang tính trạng điểm và đúng yêu cầu

Các thiết bị cần có của một siêu thị mini có thể kể đến như: tủ mát trưng bày, kệ trưng bày hàng hóa, móc treo sản phẩm hay máy tính tiền…

Trước khi quyết định đầu tư hãy viết ra một danh sách các thiết bị cần thiết và hoạch định vốn cần chi. Nếu bạn hướng đến kinh doanh lâu dài không nền dùng thiết bị cũ hoặc những thiết bị giá quá rẻ chất lượng kém. Khách hàng hiện này rất khó tính, chỉ một điểm trừ nho nhỏ khách hàng cũng không trở lại với bạn lần thứ hai. Lấy ví dụ như khi đầu tư tủ mát trưng bày nước ngọt không nên dùng tủ thanh lý. Bởi chiếc tủ kiểu dáng đã cũ mà năng suất làm việc không đảm bảo dẫn đến hiệu quả kinh doanh không được như mong muốn.

tủ làm mát rau củ quả

>>>Xem ngay: 3 mẫu tủ mát bảo quản hoa quả Vinacool 1m5 phù hợp với siêu thị

Một lưu ý khác, đối với các siêu thị mini, quy mô và diện tích bày bán không nhiều nên hãy chọn những thiết bị có kích thước vừa vặn và trưng bày được số lượng sản phẩm cần bán.

Hãy đầu tư vào những mặt hàng có khả năng bán chạy

Với siêu thị mini có hai mặt hàng bạn cần đầu tư:

Thứ nhất là các mặt hàng phổ thông ví dụ như bánh kẹo, sữa, nước ngọt và các đồ dùng sinh hoạt…. Bất cứ ai cũng có nhu cầu với các mặt hàng thiết yếu này. Dù lợi nhuận không cao nhưng bạn có lượng khách hàng ổn định và sản phẩm tiêu thụ nhanh chóng. Hãy đầu tư khoảng 70% vào những mặt hàng như vậy, chắc chắn bạn sẽ thoát khỏi tình trạng lỗ vốn.

>>>Tham khảo đầy đủ các dòng tủ mát để mở siêu thị mini tại:https://vinacool.vn/tu-mat-sieu-thi/

Thứ hai là các mặt hàng độc lạ mang tính thương hiệu. 30% chi phí vào mặt hàng này sẽ quyết định đến lợi nhuận cho bạn. Có rất nhiều mặt hàng tạo điểm nhấn, xu hướng hiện nay chính là hàng nhập khẩu ví dụ nư: hoa quả, quần áo, mỹ phẩm, đồ gia dụng…. Nếu tạo được khác biệt với các siêu thị khác bạn yên tâm có khách hàng ruột rồi nhé.

Nhớ đầu tư vào việc quảng bá hình ảnh của siêu thị

Cách thu hút khách hàng tốt nhất là hãy tận dụng sức mạnh của truyền thông quảng cáo. Với mô hình siêu thị mini không cần đầu tư chi phí quá lớn. Chỉ cần tờ rơi, chương trình khuyến mãi hay những quà tặng nho nhỏ trong dịp khai trương. Cách đơn giản hơn là hãy đầu tư một vài phụ kiện trang trí để siêu thị của bạn trở nên bắt mắt, thu hút được khách hàng.

Đầu tư hợp lý về điểm bán cho siêu thị

Mở siêu thị mini đây là điều vô cùng quan trọng. Theo kinh nghiệm của những người đã thành công đó là: nên mở siêu thị tại các điểm đông dân cư hoặc tiện đường qua lại. Nên chọn diện tích và phải và hợp lý về chi phí để chắc chắn thu hồi vốn nhanh và sau khi chi phí thuê địa điểm vẫn có khoản lời đáng kể.

Không lỗ mà lại còn lãi, đó là điều bạn hoàn toàn có thể với kinh nghiệm đầu tư mở siêu thị mini như thế này. Chúc bạn thành công!

Tags: ,

Tin tức khác

Nên làm gì khi tủ mát siêu thị tốn điện? Cách khắc phục hiệu quả

Tủ siêu thị tốn điện – vấn đề khiến không ít người dùng phải đau đầu. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng tủ tiêu thụ lượng điện lớn trong tháng. Nếu không xử lý kịp thời có thể ảnh hưởng đến chất lượng của tủ cũng như lợi nhuận cửa hàng. Bài viết...

Chi tiết

Nên mua tủ mát cánh kính hay tủ mát không cửa có rèm che?

Tủ mát  là thiết bị bảo quản thực phẩm thông dụng trong các siêu thị, cửa hàng thực phẩm. Có hai dòng tủ mát thông dụng trên thị trường hiện nay đó là tủ mát cánh kính và tủ mát không cửa có rèm che. Rất nhiều khách hàng băn khoăn không biết nên lựa...

Chi tiết

Lưu ý gì để sử dụng tủ bảo quản thịt tươi ngon nhất?

Thịt tươi là thực phẩm cung cấp protein nhiều nhất cho cơ thể hàng ngày nhưng cũng chính vì thế mà chúng dễ bị vi khuẩn xâm nhập nhanh hơn các loại thực phẩm khác ngay cả khi được bảo quản trong tủ lạnh, tủ mát. Vậy chúng ta sẽ cần phải lưu ý những...

Chi tiết