Đặt một chai nước đá vào tủ mát, điều kỳ diệu bất ngờ xảy ra

Trang chủ Tin tức Đặt một chai nước đá vào tủ mát, điều kỳ diệu bất ngờ xảy ra

Đặt một chai nước đá vào tủ mát, điều kỳ diệu bất ngờ xảy ra

Gần đây mọi người thường truyền tai nhau một phương pháp tiết kiệm điện cho tủ mát cực kỳ đơn giản, đó là đặt một chai nước hoặc vài viên đá vào tủ mát. Vì sao phương pháp này lại được nhiều người áp dụng đến vậy? Mời các bạn cùng Vinacool tìm hiểu công dụng bất ngờ của cách làm này nhé.

Đặt một chai nước đá vào tủ mát, điều kỳ diệu bất ngờ xảy ra

>>> Cách sử dụng các loại tủ mát trong mùa hè tiết kiệm điện năng

Cách thực hiện

Đặt một chai nước hay một bát nước đá vào tủ mát là cách tiết kiệm điện vô cùng hiệu quả. Đặc biệt, đây lại là một trong những cách vô cùng đơn giản ai cũng có thể làm được. Cách thực hiện như sau:

Vào buổi tối trước khi đi ngủ, bạn đặt một chai nước hoặc một bát nước vào tủ đông đá. Sáng hôm sau khi thức dậy thì đem chai nước đã đóng đá ra để vào trong tủ mát. Việc làm này sẽ khiến cho đá tự giã đông dần cho đến khi tan hết. Đặc biệt, điều đó có thể giúp giảm thiểu điện năng tiêu thụ của tủ một cách đáng kể.

Đặt một chai nước đá vào tủ mát, điều kỳ diệu bất ngờ xảy ra

Công dụng của chai nước đá đặt trong tủ mát

Để biết tại sao khi đặt một chai nước đá trong tủ mát lại có tác dụng tiết kiệm điện cho tủ, trước tiên bạn cần hiểu nguyên lý hoạt động của thiết bị. Vào ban đêm, tủ không sử dụng nhiều nên việc làm đông đá sẽ nhanh và tiêu tốn ít điện năng hơn so với ban ngày.

Nguyên lý làm mát trong các thiết bị bảo quản lạnh là rút nhiệt từ bên trong để xả ra bên ngoài. Từ đó tạo ra hơi mát để giữ được độ tươi ngon cho thực phẩm. Khi đặt chai nước đá vào trong tủ mát, trong quá trình tự giã đông, nó sẽ sinh ra hơi lạnh. Vì thế mà không cần phải tiêu tốn nhiều điện năng thì tủ vẫn đủ hơi mát để bảo quản thực phẩm. Lặp lại cách này hàng ngày bạn có thể giảm thiểu một lượng khá lớn điện năng tiêu thụ cho tủ mát.

Đặt một chai nước đá vào tủ mát, điều kỳ diệu bất ngờ xảy ra

>>> Những mẫu tủ mát cánh kính bảo quản trái cây tốt nhất hiện nay

Không chỉ vậy, chai nước đá còn giúp rau củ quả được tươi lâu và ít bị mất nước hơn. Từ đó duy trì thời gian bảo quản tốt nhất cho thực phẩm.

Một vài lưu ý khác để tiết kiệm điện tối đa cho tủ mát

Ngoài cách làm đơn giản trên, để việc tiết kiệm điện cho tủ mát được tốt nhất, bạn cần lưu ý thêm một vài lưu ý sau:

– Hạn chế đóng mở cửa tủ quá thường xuyên

– Không tiết kiệm điện cho tủ mát bằng cách ngắt và cắm tủ quá nhiều lần. Chỉ cần cho tủ nghỉ ngơi khoảng 1 lần/ 1 tuần là đủ.

– Cài đặt nhiệt độ thích hợp cho tủ tùy theo mùa, theo số lượng thực phẩm cần bảo quản

Đặt một chai nước đá vào tủ mát, điều kỳ diệu bất ngờ xảy ra

– Sắp xếp thực phẩm trong tủ mát ngăn nắp, gọn gàng với số lượng thực phẩm vừa phải.

– Thường xuyên vệ sinh tủ định kỳ cho sạch sẽ, làm sạch dàn nóng của tủ trung bình 1 đến 2 tháng 1 lần. Vệ sinh khu vực hệ thống block làm lạnh tránh để bụi bẩn làm tắc nghẽn hệ thống.

– Đặt tủ ở vị trí khô ráo, thoáng mát, tránh xa nguồn nước và nguồn nhiệt.

– Mặt sau và 2 bên hông tủ phải đặt cách tường khoảng 25cm trở lên để có không gian xả nhiệt, giúp tủ hoạt động tốt nhất

– Thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng để đảm bảo các bộ phận, chi tiết của thiết bị vẫn hoạt động tốt

Đặt một chai nước đá vào tủ mát, điều kỳ diệu bất ngờ xảy ra

>>> Hướng dẫn vệ sinh tủ đông sạch bong kin kít 

– Tuyệt đối không để đồ ăn nóng vào trong tủ mát. Thức ăn nóng sẽ làm tăng nhiệt độ trong tủ mát, và khiến nó vận hành với công suất cao hơn. Do đó, hãy đợi thức ăn nóng nguội đi trước khi cho vào tủ.

– Phần gioăng cao su ở viền tủ phải đảm bảo không bị hở để tránh nhiệt thất thoát ra ngoài. Nếu thấy tủ mát có dấu hiệu kém lạnh, hãy kiểm tra bộ phận này ngay lập tức.

– Dùng hộp đựng, chén đĩa bằng thủy tinh hoặc sứ. Thủy tinh và sứ giúp cân bằng nhiệt độ trong tủ lạnh tốt hơn các hộp đựng thức ăn bằng nhựa. Đừng quên đậy nắp để ngăn đọng nước.

– Không để đồ ăn dựa sát vào thành trong của tủ.

– Không để tủ mát quá trống, đặc biệt là vào mùa đông. Nếu tủ của bạn không chứa nhiều đồ, hãy để nhiều chai nước vào trong tủ.

Trên đây là một trong những cách tiết kiệm điện cho tủ mát đơn giản nhất mà lại vô cùng tiết kiệm. Nếu còn nghi ngờ về hiệu quả của phương pháp này, bạn hãy bắt tay vào làm ngay và chờ xem điều kỳ diệu có xảy ra không nhé. Hãy so sánh hóa đơn tiền điện trong tháng tiếp theo. Chắc chắn rằng bạn sẽ phải bất ngờ với khác biệt rất lớn đấy!

Tags: ,

Tin tức khác

Nên làm gì khi tủ mát siêu thị tốn điện? Cách khắc phục hiệu quả

Tủ siêu thị tốn điện – vấn đề khiến không ít người dùng phải đau đầu. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng tủ tiêu thụ lượng điện lớn trong tháng. Nếu không xử lý kịp thời có thể ảnh hưởng đến chất lượng của tủ cũng như lợi nhuận cửa hàng. Bài viết...

Chi tiết

Nên mua tủ mát cánh kính hay tủ mát không cửa có rèm che?

Tủ mát  là thiết bị bảo quản thực phẩm thông dụng trong các siêu thị, cửa hàng thực phẩm. Có hai dòng tủ mát thông dụng trên thị trường hiện nay đó là tủ mát cánh kính và tủ mát không cửa có rèm che. Rất nhiều khách hàng băn khoăn không biết nên lựa...

Chi tiết

Lưu ý gì để sử dụng tủ bảo quản thịt tươi ngon nhất?

Thịt tươi là thực phẩm cung cấp protein nhiều nhất cho cơ thể hàng ngày nhưng cũng chính vì thế mà chúng dễ bị vi khuẩn xâm nhập nhanh hơn các loại thực phẩm khác ngay cả khi được bảo quản trong tủ lạnh, tủ mát. Vậy chúng ta sẽ cần phải lưu ý những...

Chi tiết