2018 mở cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch hốt bạc nào!

Trang chủ Tin tức 2018 mở cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch hốt bạc nào!

2018 mở cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch hốt bạc nào!

2018 rồi, mở cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch thôi!

Năm 2018 này và những năm tiếp sau thị trường mặt hàng thực phẩm sạch được dự đoán sẽ là thị trường có tiềm năng lớn cho những ai có nhu cầu mở cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch.

Thực phẩm sạch là nhu cầu hằng ngày mà bất cứ ai cũng cần. Đặc biệt tầng lớp có thu nhập giàu và khá, họ gần như chuyển hẳn sang sử dụng thực phẩm sạch hằng ngày thay cho các thực phẩm tràn lan ngoài các chợ.

mở cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch

Hiện tại đây là ngành kinh doanh mới, sự cạnh tranh chưa thực sự gay gắt . Tuy nhiên, nếu bạn muốn nắm bắt cơ hội kinh doanh này bằng cách mở cửa hàng thực phẩm sạch thì chắc chắn cần 1 quá trình thu thập thông tin, tìm hiểu thị trường, tích lũy, học hỏi kinh nghiệm kinh doanh, vân vân và vân vân…..thì bạn mới có thể trụ vững và thành công trên thương trường.

Dưới đây là những khâu chuẩn bị cơ bản khi mở cửa hàng thực phẩm sạch cần thực hiện.

Đi tìm tên thương hiệu cho cửa hàng thực phẩm sạch

Mỗi thương hiệu gắn với 1 tên riêng, 1 câu chuyện riêng mà bạn muốn gửi gắm. Tuy nhiên, hãy cân nhắc tên và slogan không nên bị trùng lặp, không quá phổ biến mà nên có sự mới lạ, đặc biệt khiến cho khách hàng quan tâm và nhớ tới

Tìm địa điểm mở cửa hàng

Địa điểm quyết định 40% thành công của cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch. Do đặc điểm của mặt hàng thực phẩm sạch có phân khúc thị trường là mức trung bình khá trở lên, do vậy địa điểm thích hợp nhất để mở cửa hàng là:

Những khu vực dân cư có thu nhập cao, đông đúc như: gần trường học ( phụ huynh đón con tiện đường mua thực phẩm) , tầng 1 khu nhà chung cư, khu đô thị.

tìm địa điểm mở cửa hàng tốt

Địa điểm là một lợi thế giúp bạn kinh doanh dễ dàng!

Khu vực tiện đường qua lại, khu vực có nhiều cơ quan, công ty là nơi tập chung nhiều dân công sở

Tùy theo quy mô kinh doanh để chọn địa điểm thích hợp. Thông thường địa điểm mở cửa hàng thực phẩm sạch không cần quá lớn chỉ từ 30- 50m2. Cửa hàng gần đường lớn và có mặt tiền rộng là một lợi thế giúp tiếp cận khách hàng tốt hơn.

Chuẩn bị vốn :

Tùy theo quy mô dự kiến và mức chi phí thực có để có thể đưa ra mức vốn chi cho dự án mở cửa hàng thực phẩm sạch. Có những người chỉ khởi nghiệp với 30 triệu đồng, có những cửa hàng chỉ cần chi mức 60 – 80 vẫn có lượng khách đông đảo và công việc kinh doanh thuận lợi. Cũng có những doanh nghiệp chịu chi mức chi phí lên tới vài trăm triệu đồng nhưng hệ thống vận hành không tốt, phải đóng cửa.

Chuẩn bị nguồn vốn hợp lý để đầu tư các thiết bị cho cửa hàng

Cửa hàng thực phẩm sạch vốn phát triển bằng niềm tin và sự tín nhiệm của khách hàng chứ không hoàn toàn phụ thuộc là cửa hàng hoành tráng hay bình thường. Điều đó chứng tỏ, quy mô và số vốn bỏ ra không phải là điều kiện quan trọng nhất khi mở cửa hàng thực phẩm sạch.

Nguồn vốn cơ bản ban đầu: Chi phí thuê cửa hàng, chi phí mua nguyên liệu thực phẩm đầu vào, chi phí nhân công, phí mua trang thiết bị, chi phí quảng cáo, marketing,…Và khoản chi phí khác: đồ dùng, đồ trang trí , phí làm biển hiệu,,…

Tìm nguồn hàng cho cửa hàng thực phẩm sạch

Người mở cửa hàng thực phẩm sạch để thành công cần nhất ở cái tâm. Vậy nên việc phải có kiến thức nhất định về mặt hàng thực phẩm sạch, phải tìm được được nguồn cung nguyên liệu tiêu chuẩn và dồi dào. Đó là uy tín giúp đảm bảo niềm tin của khách hàng với doanh nghiệp.

>>>Xem thêm:Kinh nghiệm” xương máu” giúp bạn kinh doanh rau củ quả sạch thành công

Nguồn thực phẩm sạch được người tiêu dùng tin tưởng nhất chính là nguồn thực phẩm sạch từ các vùng quê (nguồn này ít và năng suất bấp bênh) hoặc nguồn từ những trang trại, mô hình thực phẩm sạch đạt tiêu chuẩn (nguồn hàng này khá ổn định nhưng giá cả cao).

Khi tìm nguồn cung cấp thực phẩm sạch người mở cửa hàng kinh doanh cần phối hợp đa dạng các nguồn khác nhau để chọn nguồn phong phú, giá cạnh tranh và chất lượng đảm bảo.

Marketing và quảng cáo bán hàng

Marketing khi mở cửa hàng thực phẩm sạch rất quan trọng. Nhất là trong thời buổi công nghệ, việc đầu tư phía quảng cáo bằng các phương thức truyền thống như phát tờ rơi hay quảng cáo qua Facebook, website khiến lượng khách biết đến cửa hàng nhiều hơn. Lượng khách hàng mua hàng online qua mạng cũng là lượng khách hàng có tiềm năng lớn cần khai thác khi bán thực phẩm sạch.

Chi phí mua sắm thiết bị khi mở cửa hàng thực phẩm sạch

Thiết bị trang trí: khay, giá, kệ.

Điều hòa, tủ mát, tủ bảo quản thực phẩm. Trong đó tủ mát bảo quản thực phẩm là thiết bị không thể thiếu để đảm bảo quy trình sạch từ nơi sản xuất tới tay khách hàng mà không cần tới hóa chất, thuốc bảo quản nào.

Có rất nhiều dòng tủ bảo quản rau củ cho bạn lựa chọn!

Tủ bảo quản thực phẩm có nhiều loại khác nhau chia ra làm nhiều dòng Tủ bảo quản rau quả, tủ bảo quản thịt, tủ đông trưng bày hải sản,….thích hợp bảo quản rau, củ, quả, thịt, cá, hải sản,,… được đảm bảo độ tươi ngon, bảo toàn được chất dinh dưỡng trong thời gian lâu hơn.

Khi mở cửa hàng thực phẩm sạch nên chọn những loại tủ trưng bày thực phẩm có kích thước cỡ trung bình: dung tích 800 – 1000 lít. Đây là loại tủ vừa phải vừa giúp bảo quản vừa giúp trưng bày thực phẩm ngon hơn, đẹp hơn, an toàn VSTP hơn.

Mở cửa hàng thực phẩm sạch có cần nhiều nhân sự không?

Với những cửa hàng nhỏ, thường chủ cửa hàng (và cổ đông hoặc người thân cận) sẽ là người trực tiếp bán hàng. Điều này vừa giúp tiết kiệm chi phí ban đầu, vừa trực tiếp quản lý công việc và chăm sóc khách hàng theo đúng tiêu chí đã định ra. Khi cần mở rộng quy mô, hoặc với những cửa hàng quy mô lớn thì có thể thuê thêm nhân sự và người hỗ trợ. Lúc này cần đào tạo nhân viên và trực tiếp quản lý chính của cửa hàng cho đến khi cửa hàng đi vào “guồng”.

Nguyên tắc trang trí cửa hàng thực phẩm sạch thế nào?

Màu sắc chủ đạo thường thấy trong các cửa hàng thực phẩm sạch là màu xanh lá cây, xanh, đỏ, trắng hoặc các màu tươi sáng tạo cảm giác tươi mới, sạch sẽ cho cửa hàng. Những điểm nhấn màu sắc có thể ở biển hiệu, sơn tường hoặc khay giá, tủ trưng bày,…

cách kinh doanh siêu thị hiệu quả
>>>Tham khảo thêm sản phẩm: Tủ đựng rau sạch Vinacool chính hãng

Cửa hàng thực phẩm sạch nên chọn màu sáng, trắng hoặc xanh lá cây tạo cảm giác sạch

Một quy tắc trong trang trí cửa hàng thực phẩm sạch là: Không nên trang trí quá nhiều đồ trong cửa hàng. Chỉ nên trưng bày những bức tranh ảnh về hoa quả, thực phẩm, món ăn ngon hoặc chứng nhận về nguồn gốc thực phẩm.

Khi trang trí trong cửa hàng cũng cần quan tâm tới việc trưng bày hàng hóa trong các giá để đồ, trong tủ trưng bày thực phẩm sao cho khoa học, bắt mắt, tiện dụng khi cần xem hoặc chọn hàng.

Tumatsieuthi.vn chuyên cung cấp các loại tủ mát đựng rau trong siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch chính hãng!

Trên đây chỉ là một số khâu cần chuẩn bị ban đầu và rất cơ bản khi mở cửa hàng thực phẩm sạch. Để đi đến thành công người mở cửa hàng thực phẩm sạch còn phải trải qua quá trình vất vả trong vận hành, duy trì và phát triển cửa hàng đi đúng hướng và mục tiêu ban đầu. Nếu là người có tâm huyết với lĩnh vực này, có nhu cầu mở cửa hàng thực phẩm sạch nhưng vẫn cần tham khảo và tìm hiểu thêm thông tin hãy để Vinacool tư vấn giúp bạn. Chúng tôi cung cấp các dòng tủ mát trưng bày thực phẩm, ngoài ra còn có thể hỗ trợ bạn trong 1 số khâu như tư vấn cách thức bày trí thực phẩm trong tủ trưng bày thực phẩm sao cho bắt mắt nhất, cách bảo quản thực phẩm sao cho an toàn, hiệu quả nhất! Chắc chắn làm giàu với hướng kinh doanh này sẽ đơn giản vô cùng.

Tin tức khác

Nên làm gì khi tủ mát siêu thị tốn điện? Cách khắc phục hiệu quả

Tủ siêu thị tốn điện – vấn đề khiến không ít người dùng phải đau đầu. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng tủ tiêu thụ lượng điện lớn trong tháng. Nếu không xử lý kịp thời có thể ảnh hưởng đến chất lượng của tủ cũng như lợi nhuận cửa hàng. Bài viết...

Chi tiết

Nên mua tủ mát cánh kính hay tủ mát không cửa có rèm che?

Tủ mát  là thiết bị bảo quản thực phẩm thông dụng trong các siêu thị, cửa hàng thực phẩm. Có hai dòng tủ mát thông dụng trên thị trường hiện nay đó là tủ mát cánh kính và tủ mát không cửa có rèm che. Rất nhiều khách hàng băn khoăn không biết nên lựa...

Chi tiết

Lưu ý gì để sử dụng tủ bảo quản thịt tươi ngon nhất?

Thịt tươi là thực phẩm cung cấp protein nhiều nhất cho cơ thể hàng ngày nhưng cũng chính vì thế mà chúng dễ bị vi khuẩn xâm nhập nhanh hơn các loại thực phẩm khác ngay cả khi được bảo quản trong tủ lạnh, tủ mát. Vậy chúng ta sẽ cần phải lưu ý những...

Chi tiết