Nên dùng tủ mát bảo quản trái cây loại có cánh kính hay có rèm che?

Trang chủ Tin tức Nên dùng tủ mát bảo quản trái cây loại có cánh kính hay có rèm che?

Nên dùng tủ mát bảo quản trái cây loại có cánh kính hay có rèm che?

Tủ mát bảo quản trái cây thường có 2 loại: có cửa kính hoặc không có cửa kính. Đối với loại không có cửa, tủ thường được thiết kế thêm rèm kéo để giữ nhiệt độ lạnh cần thiết. Vậy ưu nhược điểm của 2 dòng tủ này là gì?  Các cửa hàng trái cây nhập khẩu và siêu thị nên dùng loại nào?

Tủ mát bảo quản trái cây có cánh kính

Ưu điểm lớn nhất của tủ mát trưng bày trái cây có cánh kính là bảo ôn nhiệt tốt. vì được thiết kế với cánh cửa làm bằng kính cường lực cao cấp, tủ luôn giữ được độ lạnh cần thiết để hoa quả bên trong luôn tươi mới. Đặc biệt, do khả năng tạo ra nền nhiệt lạnh khá tốt nên tủ có thể bảo quản được những loại trái cây yêu cầu cao về nhiệt độ bảo quản.

Tủ mát 3 cánh kính

>>> Tất tần tật về tủ mát cánh kính trưng bày trái cây

Tủ mát cánh kính dành cho các cửa hàng hoặc siêu thị thường có nhiều thiết kế khác nhau tùy theo nhu cầu sử dụng như tủ mát 2 cánh kính, 3 cánh kính và 4 cánh kính. 

 

Ngoài ra, với các dòng tủ cánh kính thương hiệu Vinacool, mỗi một thiết kế lại có nhiều kích thước khác nhau. Cùng một mẫu tủ bạn có thể lựa chọn những kích thước tùy theo diện tích và không gian cửa hàng. 

Tủ mát cánh kính Vinacool

Nhìn chung, tủ mát bảo quản trái cây cánh kính có ưu điểm lớn nhất là về nhiệt độ bảo quản. Đặc biệt, nếu so với dòng tủ không cửa sử dụng rèm che thì tủ mát có cánh kính sẽ tiết kiệm điện hơn. Dòng tủ này thích hợp với các cửa hàng hay siêu thị có nền nhiệt bên ngoài không đủ mát (Ví dụ những cửa hàng không lắp đặt điều hòa hoặc điều hòa làm việc không đủ tốt) 

 

Tuy nhiên, nhược điểm của tủ mát bảo quản trái cây có cánh kính lại nằm ở hiệu quả trưng bày. Do có thiết kế cửa đóng mở phía trước nên sản phẩm trưng bày bên trong sẽ bị che bớt 1 phần và giảm đi sự bắt mắt. 

Tủ mát bảo quản trái cây có rèm che 

Tủ mát có rèm che

Khắc phục nhược điểm của tủ mát trưng bày trái cây có cánh kính, dòng tủ mát không sử dụng cửa mà chỉ có rèm kéo giúp tăng hiệu quả trưng bày lên đáng kể. Không có cánh cửa, những loại trái cây bày bán được “phô” ra ngay trước mắt người dùng một cách chân thực nhất. Không chỉ vậy, khách hàng đến xem còn có thể trực tiếp cầm vào sản phẩm, điều này có thể khiến tăng khả năng mua hàng lên rất cao. 

 

Tủ được thiết kế nhiều kệ có thể tháo lắp dễ dàng giúp bạn thỏa sức sáng tạo không gian sắp xếp trái cây của mình một cách khoa học nhất. Với các mẫu tủ này của Vinacool bạn cũng có thể lựa chọn nhiều kích thước khác nhau tùy theo nhu cầu sử dụng. Không chỉ vậy còn có thể chọn giữa kiểu dáng cong, vuông hoặc tam giác…

tủ mát bảo quản hoa quả

>>> Tham khảo: Những mẫu tủ mát có rèm che “hot” nhất hiện nay

Tuy nhiên, bất cứ một sản phẩm nào cũng sẽ có ưu nhược điểm riêng của nó. Nhược điểm của dòng tủ này là không thích hợp để lắp đặt ở những nơi có nhiệt độ môi trường lớn. Nếu cửa hàng bạn không lắp điều hòa hay nhiệt độ chung không đủ lạnh thì không nên dùng loại tủ mát này. Vì nó có thể sẽ không bảo đảm chất lượng trái cây bảo quản bên trong. 

Nên dùng tủ mát bảo quản trái cây loại nào tốt?

Tủ mát bảo quản có rèm kéo

Như vậy, mỗi dòng tủ mát bảo quản trái cây đều có những ưu nhược điểm khác nhau. Việc lựa chọn loại nào còn phụ thuộc vào không gian lắp đặt của cửa hàng, cách thức kinh doanh mà cửa hàng bạn đang thực hiện. 

 

Nếu là các siêu thị hoặc các cửa hàng lớn, lượng khách ghé qua thường xuyên nhiều và ổn định và không gian lắp đặt mát mẻ quanh năm, bạn nên dùng loại tủ mát không cửa có rèm che để tăng hiệu quả trưng bày. Như vậy sẽ góp phần giúp hoạt động kinh doanh của cửa hàng tiến triển tốt hơn. 

Tủ mát bảo quản trái cây

Ngược lại, nếu bạn là nhà cung cấp trái cây chủ yếu bán cho khách lấy sỉ, hoặc cửa hàng nhỏ với số lượng khách trực tiếp ghé qua không nhiều mà chủ yếu bán online. Lúc này, hãy lựa chọn một chiếc tủ mát có cánh kính để đảm bảo hiệu quả bảo quản được tốt nhất. 

Tags: , ,

Tin tức khác

Nên làm gì khi tủ mát siêu thị tốn điện? Cách khắc phục hiệu quả

Tủ siêu thị tốn điện – vấn đề khiến không ít người dùng phải đau đầu. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng tủ tiêu thụ lượng điện lớn trong tháng. Nếu không xử lý kịp thời có thể ảnh hưởng đến chất lượng của tủ cũng như lợi nhuận cửa hàng. Bài viết...

Chi tiết

Nên mua tủ mát cánh kính hay tủ mát không cửa có rèm che?

Tủ mát  là thiết bị bảo quản thực phẩm thông dụng trong các siêu thị, cửa hàng thực phẩm. Có hai dòng tủ mát thông dụng trên thị trường hiện nay đó là tủ mát cánh kính và tủ mát không cửa có rèm che. Rất nhiều khách hàng băn khoăn không biết nên lựa...

Chi tiết

Lưu ý gì để sử dụng tủ bảo quản thịt tươi ngon nhất?

Thịt tươi là thực phẩm cung cấp protein nhiều nhất cho cơ thể hàng ngày nhưng cũng chính vì thế mà chúng dễ bị vi khuẩn xâm nhập nhanh hơn các loại thực phẩm khác ngay cả khi được bảo quản trong tủ lạnh, tủ mát. Vậy chúng ta sẽ cần phải lưu ý những...

Chi tiết