Mở cửa hàng rau củ quả cần những gì?- Vinacool.vn

Trang chủ Tin tức Mở cửa hàng rau củ quả cần những gì?

Mở cửa hàng rau củ quả cần những gì?

Nỗi lo rau ngâm hóa chất, sử dụng nhiều chất bảo vệ thực vật đã khiến người tiêu dùng chuyển sang lựa chọn các nguồn rau được kiểm định bày bán tại các siêu thị. Điều này đã khiến lĩnh vực kinh doanh thực phẩm sạch trở thành một trong những món lợi nhiều người muốn có được. Muốn mở cửa hàng rau củ quả, bạn cần hội tụ được tất cả những yếu tố dưới đây.

Lựa chọn nguồn thực phẩm sạch, an toàn và uy tín

Đây là yếu tố quan trọng nhất quyết định thành công của cửa hàng. Rau hữu cơ hiện nay được rất nhiều người quan tâm do có nhiều đặc điểm nổi trội và yên tâm khi sử dụng. Tuy nhiên để tìm được một nguồn cung cấp rau hữu cơ hiện nay không phải là điều dễ dàng. Chúng ta không thể tìm nguồn tại các chợ đầu mối bởi hầu hết rau tại đây không có sự kiểm định về chất lượng. Đặc biệt tại địa bàn các thành phố lớn, rau được vận chuyển từ rất nhiều vùng khác nhau nên rất khó cho các cơ quan chức năng kiểm định.

lựa chọn nguồn thực phẩm sạch an toàn

>>>Có thể bạn quan tâm: Vì sao nên sử dụng tủ mát dàn lạnh bằng đồng

Theo xu thế phát triển hiện nay, các mô hình sản xuất rau sạch theo kiểu trang trại trồng rau sạch theo công nghệ cao theo phương pháp hữu cơ, tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình từ khâu tuyển lựa hạt giống tới chăm sóc và thu hoạch đang là hướng đi mới và nhận được sự ủng hộ. Đây chính là nơi bạn có thể tìm thấy nguồn rau đảm bảo nhất cho cửa hàng của mình.

Chế độ chăm sóc khách hàng tốt nhất

Muốn việc kinh doanh phát triển thì chúng ta không thể bỏ qua vấn đề này bởi khách hàng chính là những người quyết định tất cả. Bất kỳ lĩnh vực nào cũng cần bộ phận chăm sóc khách hàng để kịp thời lắng nghe những tâm tư nguyện vọng cũng như phản ánh của họ về chất lượng rau hay dịch vụ của cửa hàng.

cần có chế độ chăm sóc khách hàng tốt

Chăm sóc khách hàng tốt giúp việc kinh doanh thuận lợi hơn

Chăm sóc khách hàng tốt nhất có thể bằng 200% sức lực. Hãy cố gắng làm hài lòng tất cả những gì khách hàng muốn. Chính những yêu cầu khắt khe nhất sẽ giúp chúng ta rút ra nhiều bài học và giúp việc kinh doanh ngày càng thuận lợi hơn. Để làm được điều này, hãy tìm hiểu và ghi lại thông tin, sở thích và nhu cầu của khách hàng, cho khách hàng order nếu muốn.

tủ mát đựng rau siêu thị Vinacool

Đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng

Thêm vào đó, hãy thường xuyên tổ chức các chương trình thu hút khách đến cửa hàng như khuyến mại, mở bán sản phẩm. Khi đã xây dựng được một số lượng khách hàng thân quen ổn định, việc của bạn là làm thế nào có thể ghi nhớ được những đặc điểm, sở thích cũng như thói quen mua hàng của họ. Bất kỳ ai cũng muốn gắn bó với những gì hiểu và coi họ là thượng đế.

Hoàn thiện về chất lượng sản phẩm, loại bỏ những mặt hàng có nhiều phản hổi tiêu cực, tích cực tìm hiểu nhập thêm nhiều loại sản phẩm mới đa dạng hơn. Như vậy chúng ta có thể thu hút được nhiều đối tượng khác nhau và lợi nhuận sẽ tăng lên một cách nhanh chóng.

Sắp xếp, bố trí cửa hàng sao cho hợp lý

Cần xác định được đối tượng khách hàng là những ai? Họ là những bà nội trợ, công nhân viên chức không có nhiều thời gian lựa chọn thực phẩm chính vì thế cách bài trí cửa hàng phải thật tiện dụng, dễ nhìn nhất. Thông thường, các cửa hàng sẽ được setup dạng chữ U để khách hàng có thể tìm kiếm rau củ ngay khi bước chân vào cửa hàng.

giá tủ trưng bày rau củ quả thế nào là hợp lý

Bày trí các loại rau củ quả như thế nào cũng vô cùng quan trọng

Thứ nhất, nó sẽ giúp cho rau củ không bị đè lên nhau gây dập, bẹp nát, ảnh hưởng xấu đến giá trị. Chính vì thế, nên xếp các loại củ xuống bên dưới và trưng bày rau xanh ở bên trên.

Với các loại rau xanh, cần được bảo quản trong môi trường lạnh do đó không thể thiếu những chiếc tủ mát trưng bày thực phẩm. Bạn có thể lựa chọn các dòng tủ mát Vinacool – thương hiệu tủ hàng đầu hiện nay tạo nên một không gian trưng bày đẹp mắt, thuận tiện và giữ cho các loại rau xanh tươi trong nhiều ngày.

Trên đây là những điều cơ bản nhất các bạn cần phải nhớ trước khi mở một cửa hàng kinh doanh rau củ quả sạch. Chúc các bạn thành công và thu lại được nhiều lợi nhuận nhất.

Tin tức khác

Nên làm gì khi tủ mát siêu thị tốn điện? Cách khắc phục hiệu quả

Tủ siêu thị tốn điện – vấn đề khiến không ít người dùng phải đau đầu. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng tủ tiêu thụ lượng điện lớn trong tháng. Nếu không xử lý kịp thời có thể ảnh hưởng đến chất lượng của tủ cũng như lợi nhuận cửa hàng. Bài viết...

Chi tiết

Nên mua tủ mát cánh kính hay tủ mát không cửa có rèm che?

Tủ mát  là thiết bị bảo quản thực phẩm thông dụng trong các siêu thị, cửa hàng thực phẩm. Có hai dòng tủ mát thông dụng trên thị trường hiện nay đó là tủ mát cánh kính và tủ mát không cửa có rèm che. Rất nhiều khách hàng băn khoăn không biết nên lựa...

Chi tiết

Lưu ý gì để sử dụng tủ bảo quản thịt tươi ngon nhất?

Thịt tươi là thực phẩm cung cấp protein nhiều nhất cho cơ thể hàng ngày nhưng cũng chính vì thế mà chúng dễ bị vi khuẩn xâm nhập nhanh hơn các loại thực phẩm khác ngay cả khi được bảo quản trong tủ lạnh, tủ mát. Vậy chúng ta sẽ cần phải lưu ý những...

Chi tiết