Cách sử dụng tủ lạnh trưng bày rau hiệu quả

Trang chủ Tin tức Cách sử dụng tủ lạnh trưng bày rau hiệu quả

Cách sử dụng tủ lạnh trưng bày rau hiệu quả

Sử dụng tủ lạnh trưng bày rau hiệu quả như thế nào

Những chiếc tủ lạnh trưng bày rau quả xuất hiện ngày một nhiều trong các cửa hàng, siêu thị bởi sự tiện dụng và khả năng làm lạnh nhanh, giúp thực phẩm luôn tươi ngon trong nhiều ngày liền. Bạn cũng đang sở hữu một chiếc tủ mới nhưng chưa biết sử dụng sao cho đạt hiệu quả lớn nhất, tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây.

Mua tủ mới về, đừng vội dùng ngay

Nhiều người vội vàng sử dụng tủ ngay khi mới mua về mà không biết rằng làm vậy sẽ khiến tuổi thọ tủ giảm đi đáng kể. Khi bạn mới mua tủ, trong quá trình vận chuyển sẽ không tránh được việc đường gập ghềnh khiến lượng gas và các khí tích tụ trong tủ sẽ tăng lên chính vì vậy khi tháo dỡ bao bì đóng gói ra bạn nên để tủ đứng ở nơi thoáng mát, mở cửa tủ trong vòng 1 giờ đồng hồ để ổn định gas và thoát các khí tích tụ trong tủ. Nếu sử dụng ngay lập tức, rất dễ gây ra hiện tượng nổ vô cùng nguy hiểm.

tủ lạnh trưng bày rau Vinacool

Mua tủ về đừng vội dùng ngay hãy để tủ ổn định 2-3 tiếng rồi mới cắm điện hoạt động

Lắp đặt tủ lạnh trưng bày rau củ đúng cách

Sau khi để tủ ổn định, việc tiếp theo cần làm là tiến hành việc lắp đặt tủ. Thông thường các bộ phận trong tủ sẽ được cố định bằng băng dính chắc chắn và chúng ta chỉ việc tháo ra.Tuy nhiên, nếu phát hiện các kệ bị xê dịch thì hãy lắp ráp chúng lại cho đúng vị trí của nó, kê tủ thật ngay ngắn, vững chắc nơi khô ráo, tránh xa những nơi ẩm ướt.Vị trí hợp lý để đặt tủ là cách tường tầm 20cm trở lên, tránh đặt quá sát tường bạn nhé.

lắp đặt tủ lạnh trưng bày rau

>>>Có thể bạn quan tâm: Mở cửa hàng rau củ quả cần những gì?

Trước khi cắm điện, hãy dùng khăn ẩm để lau qua một lượt mọi ngóc ngách trong tủ để loại bỏ bụi bẩn vương lại trong lúc lưu kho hoặc vận chuyển.

Lựa chọn nguồn điện hợp lý. Hiện nay có các dòng tủ 2 pha hoặc 3 pha tuy nhiên phổ biến hơn cả là dòng 2 pha. Để nâng cao chất lượng hoạt động và kéo dài tuổi thọ của tủ, chúng ta cần cắm điện vào ổ cắm 220V để núm điều chỉnh nhiệt độ ở vị trí Max cho tủ chạy không tải trọng vòng 3-4h. Lưu ý với các bạn đây là bước vô cùng quan trọng và được những người giàu kinh nghiệm kiểm chứng và công nhận.

Cách sử dụng tủ mát tiêu tốn ít điện năng

Sử dụng tủ mát trưng bày hoa quả, rau củ rất khó để kiểm soát được lượng điện tiêu thụ hàng ngày. Tuy nhiên chúng ta hoàn toàn có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí với những mẹo nhỏ dưới đây:

cách sử dụng tủ rau tiết kiệm điện năng

Tủ lạnh trưng bày Vinacool khá tiết kiệm điện năng nhờ dàn lạnh, dàn nóng bằng đồng nguyên chất

– Để tủ hoạt động đúng công suất, không nên tham lam nhồi nhét quá nhiều thực phẩm cùng lúc.

– Điều chỉnh nhiệt độ hợp lý, không nên giảm quá sâu tốn điện, cũng không để quá cao khiến rau nhanh bị héo.

– Dọn sạch tuyết bám vào quạt thông gió. Đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc tủ của bạn tiêu tốn nhiều điện năng.

Cách xử lý thông minh khi mất điện

Khi sử dụng tủ mát trưng bày rau quả không thể tránh khỏi những lúc mất điện. Việc này ít nhiều ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc của chúng cũng như thực phẩm được bảo quản bên trong tuy nhiên cũng đừng lo lắng quá mà hãy thật bình tĩnh để giải quyết vấn đề này.

Khi điện mất, cách tốt nhất để không ảnh hưởng đến việc bảo quản thức ăn trong tủ mát đựng rau quả là hạn chế đóng mở tủ để nhiệt độ bên trong không bị thoát hao phí ra bên ngoài. Mỗi lần mở tủ, hơi lạnh sẽ thất thoát rất nhiều ra ngoài và khiến thực phẩm nhanh hỏng. Vì vậy, nếu không quá cần hay để tủ ở trạng thái đóng kín cho đến khi điện được cấp lại.

tủ mát trưng bày rau quả

Đối với các tủ mát bảo quản quá nhiều rau củ, bạn nên chia sẻ một sang thùng ướp lạnh hoặc lấy đá để vào trong tủ giúp kéo dài thời gian và lượng nhiệt lạnh trong tủ. Khi lấy thức ăn, bạn hãy suy nghĩ kỹ rồi hãy lấy hết các thức ăn cần trong 1 lần. Nếu bạn biết được lịch thông báo sắp mất điện, bạn hãy chỉnh nhiệt độ tủ xuống mức thấp nhất trước khi điện cúp.

Sử dụng tủ lạnh trưng bày rau hiệu quả như thế nào không phải ai cũng biết. Hãy là một người tiêu dùng thông thái nhất và khai thác được triệt để công dụng của chiếc tủ thông minh này, chắc chắn bạn sẽ thu được rất nhiều lợi nhuận từ chúng.

Tags: ,

Tin tức khác

Nên làm gì khi tủ mát siêu thị tốn điện? Cách khắc phục hiệu quả

Tủ siêu thị tốn điện – vấn đề khiến không ít người dùng phải đau đầu. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng tủ tiêu thụ lượng điện lớn trong tháng. Nếu không xử lý kịp thời có thể ảnh hưởng đến chất lượng của tủ cũng như lợi nhuận cửa hàng. Bài viết...

Chi tiết

Nên mua tủ mát cánh kính hay tủ mát không cửa có rèm che?

Tủ mát  là thiết bị bảo quản thực phẩm thông dụng trong các siêu thị, cửa hàng thực phẩm. Có hai dòng tủ mát thông dụng trên thị trường hiện nay đó là tủ mát cánh kính và tủ mát không cửa có rèm che. Rất nhiều khách hàng băn khoăn không biết nên lựa...

Chi tiết

Lưu ý gì để sử dụng tủ bảo quản thịt tươi ngon nhất?

Thịt tươi là thực phẩm cung cấp protein nhiều nhất cho cơ thể hàng ngày nhưng cũng chính vì thế mà chúng dễ bị vi khuẩn xâm nhập nhanh hơn các loại thực phẩm khác ngay cả khi được bảo quản trong tủ lạnh, tủ mát. Vậy chúng ta sẽ cần phải lưu ý những...

Chi tiết