Cách chữa gioăng tủ mát bị hở không cần gọi thợ

Trang chủ Tin tức Cách chữa gioăng tủ mát bị hở không cần gọi thợ

Cách chữa gioăng tủ mát bị hở không cần gọi thợ

Tủ mát, tủ lạnh sau một thời gian sử dụng lâu ngày thường có hiện tượng kém lạnh. Một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng này là do gioăng tủ bị hở, mất tính đàn hồi. Hãy khoan gọi đến trung tâm sữa chữa hay mua gioăng tủ mát mới. Bạn nghĩ sao khi thử mẹo chữa gioăng tủ mát bị hở ngay tại nhà mà không tốn 1 xu? 

tủ mát 4 cánh kính Vinacool

Cách kiểm tra gioăng tủ mát bị hở

Gioăng là bộ phận thường thấy ở các loại tủ mát cánh kính bảo quản trái cây hoặc tủ đông. Ngoài ra tủ lạnh gia đình cũng thường có chi tiết này. Nói chung, thiết bị lạnh nào có thiết kế cửa đóng mở đều sẽ có gioăng cao su.

Gioăng tủ được chế tạo từ vật liệu có khả năng hút dính, giúp đảm bảo tủ mát được đóng kín không để thất thoát hơi lạnh ra ngoài. Nếu lớp đệm cao su này bị mất tính đàn hồi sẽ làm cho tủ kém lạnh, chất lượng thực phẩm không được đảm bảo. Mặt khác, khi tủ mát bị mất hơi lạnh sẽ khiến nó hoạt động liên tục với công suất cao, gây hao tốn điện và hư hỏng tủ. 

tủ mát cánh kính Vinacool

Việc mua lại gioăng tủ từ hãng sản xuất gần như là rất khó. Trong nhiều trường hợp, nhiều người lựa chọn phương án mua lại gioăng tủ tại các trung tâm sửa chữa hoặc hấp lại gioăng. Tuy nhiên, chi phí để hấp gioăng hoặc mua được loại gioăng chất lượng tốt không hề rẻ. Các trung tâm phục hồi độ hút dính cho gioăng tủ thường lấy chi phí vài trăm nghìn / 1 mét gioăng.

Cách để kiểm tra gioăng tủ bị hở rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy một tờ giấy mỏng, kẹp vào mép cửa tủ rồi đóng tủ lại. Nếu bạn thấy tờ giấy rút ra một cách dễ dàng thì có nghĩa là gioăng của tủ mát đã bị mất độ đàn hồi. Đừng lo lắng, bạn hoàn toàn có thể tự cứu nguy tình trạng này ngay tại nhà với một vài mẹo đơn giản dưới đây: 

Cách chữa gioăng tủ mát bị hở ngay tại nhà không tốn 1 xu

Đầu tiên, bạn hãy ngắt điện và để cho tủ mát trở về nhiệt độ phòng. Có 2 cách để khôi phục lại độ đàn hồi của tủ mát, đó là dùng nước nóng hoặc dùng máy sấy tóc

Cách 1: Dùng nước nóng 

cách chữa gioăng tủ mát ngay tại nhà

Tất cả những gì bạn cần làm là tháo rời gioăng tủ lạnh ra, ngâm vào trong một chậu nước nóng một thời gian để lấy lại độ đàn hồi. Sau đó lau khô là có thể lắp lại và sử dụng bình thường. 

Cách 2: Dùng máy sấy tóc

Với cách này, bạn có thể thực hiện trực tiếp mà không cần phải tháo gioăng tủ ra. Hãy lấy máy sấy tóc để hơ lên bộ phận gioăng tủ. khoảng 10- 15 phút tùy thuộc vào độ hở của gioăng.

Sau khi khôi phục độ đàn hồi của gioăng tủ bằng hơi nóng từ máy sấy tóc hoặc nước nóng, bạn đóng cửa tủ rồi dùng băng dính dính cho ép chặt cánh cửa tủ mát lại. Để như vậy trong khoảng vài tiếng đồng hồ cho gioăng tủ phục hồi độ hút dính tốt nhất. 

Cách chữa gioăng tủ mát bằng máy sấy tóc

Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra lại bản lề của cánh tủ có bị lệch không? Nếu có hãy chỉnh lại vì bản lề tủ lệch cũng làm cửa tủ không thể đóng chặt. 

Đừng quên vệ sinh gioăng tủ mát thường xuyên nhé.

Gioăng tủ là bộ phận tuy nhỏ nhưng đóng vai trò quan trọng trong việc bảo ôn nhiệt cho tủ. Đặc biệt, đây cũng là chi tiết dễ bị bám bẩn và khó vệ sinh nhất. Bộ phận gioăng làm bằng cao su nên rất dễ bị nấm mốc gây ảnh hưởng đến hiệu quả cũng như vệ sinh trong quá trình bảo quản thực phẩm. 

Nếu bạn chưa biết phải vệ sinh gioăng tủ như thế nào sao cho sạch nhất, hãy tham khảo một số mẹo sau đây của Trường Phát nhé:

– Dùng giấm và nước 

– Dùng kem đánh răng

– Dùng rượu

– Dùng Enzyme sinh học thuốc diệt nấm trong tủ lạnh 

– Dùng baking soda

Tủ mát siêu thị 3 cánh kính

>>> 9 cách khử mùi cho tủ mát luôn sạch sẽ và thơm tho

Chỉ với một vài mẹo đơn giản trên đây, bạn đã có thể yên tâm sử dụng tủ mát  mà không sợ tủ bị thất thoát hơi lạnh. Đặc biệt, những mẹo này bạn có thể thực hiện ngay tại nhà mà không cần tốn một đồng nào cả. Hiệu quả ra sao thì hãy cùng bắt tay vào thực hiện và cảm nhận nhé! Chúc các bạn thành công! 

Tags: , , ,

Tin tức khác

Nên làm gì khi tủ mát siêu thị tốn điện? Cách khắc phục hiệu quả

Tủ siêu thị tốn điện – vấn đề khiến không ít người dùng phải đau đầu. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng tủ tiêu thụ lượng điện lớn trong tháng. Nếu không xử lý kịp thời có thể ảnh hưởng đến chất lượng của tủ cũng như lợi nhuận cửa hàng. Bài viết...

Chi tiết

Nên mua tủ mát cánh kính hay tủ mát không cửa có rèm che?

Tủ mát  là thiết bị bảo quản thực phẩm thông dụng trong các siêu thị, cửa hàng thực phẩm. Có hai dòng tủ mát thông dụng trên thị trường hiện nay đó là tủ mát cánh kính và tủ mát không cửa có rèm che. Rất nhiều khách hàng băn khoăn không biết nên lựa...

Chi tiết

Lưu ý gì để sử dụng tủ bảo quản thịt tươi ngon nhất?

Thịt tươi là thực phẩm cung cấp protein nhiều nhất cho cơ thể hàng ngày nhưng cũng chính vì thế mà chúng dễ bị vi khuẩn xâm nhập nhanh hơn các loại thực phẩm khác ngay cả khi được bảo quản trong tủ lạnh, tủ mát. Vậy chúng ta sẽ cần phải lưu ý những...

Chi tiết