Bạn đã biết tủ mát khác tủ lạnh như thế nào chưa?- Vinacool

Trang chủ Tin tức Bạn đã biết tủ mát khác tủ lạnh như thế nào chưa?

Bạn đã biết tủ mát khác tủ lạnh như thế nào chưa?

Tủ mát khác tủ lạnh như thế nào?

Chắc hẳn trong số chúng ta không ít người thắc mắc tủ mát khác tủ lạnh như thế nào, thậm chí có người còn lầm tưởng chúng là một. Thực chất đây là hai dòng sản phẩm có những điểm tương đồng và khác biệt. Hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn phân biệt hai dòng sản phẩm đơn giản nhất.

Nguyên lý hoạt động của tủ mát và tủ lạnh

Về cơ bản, nguyên lý hoạt động của hai dòng tủ này không có sự khác biệt quá lớn. Quá trình làm lạnh diễn ra chủ yếu theo các giai đoạn:

Block nén khí gas, làm áp suất và nhiệt độ của khí gas tăng, khí gas ở trạng thái khí ngưng tụ tại dàn ngưng. Dàn ngưng giúp khí gas giảm bớt nhiệt do áp suất gây ra

Nguyên lý hoạt động của tủ mát và tủ lạnh

Quá trình tỏa nhiệt và ngưng tụ diễn ra, khí gas nguội đi và ngưng tụ thành chất lỏng chảy vào van tiết lưu. Lúc này chất lỏng chảy từ nơi có áp suất cao đến nơi có áp suất thấp.

Tiếp sau đó chính là quá trình tạo nhiệt cho tủ. Sau khi chất lỏng gặp áp suất thấp sẽ bay hơi, tại đây chất lạnh nhận nhiệt nóng từ không khí trong tủ lạnh tỏa ra, trong quá trình này bay hơi sẽ hấp thụ nhiệt và làm lạnh. Dàn bay hơi cho phép các chất làm lạnh hấp thụ nhiệt, làm lạnh bên trong tủ.

Quá trình làm lạnh diễn ra một cách liên tục theo chu trình khép kín, nhờ vậy khí lạnh được tiếp cho khoang chứa giúp thực phẩm bảo quản bên trong tủ tươi ngon, giữ nguyên dưỡng chất, ngăn chặn ảnh hưởng xấu từ nhiệt độ môi trường cũng như vi khuẩn.

Tủ lạnh – thiết bị không thể thiếu trong các gia đình

Chắc hẳn trong căn bếp của mỗi gia đình hiện nay không thể thiếu một chiếc tủ lạnh. Tủ lạnh được thiết kế chủ yếu với 2 ngăn: ngăn đông và ngăn mát phục vụ việc bảo quản thực phẩm hàng ngày. Các bà nội trợ hiện nay không phải ai cũng có đủ thời gian để đi chợ hàng ngày, thay vào đó là tần suất mỗi tuần 1 hoặc 2 lần tích trữ cho nhiều ngày liên tiếp. Thịt cá, rau củ quả nếu không được bảo quản trong môi trường lạnh lý tưởng sẽ rất dễ bị hỏng.

tủ lạnh gia đình

Tủ lạnh thiết bị không thể thiếu trong các gia đình hiện nay

Tủ phân chia thành 2 ngăn với đầy đủ chức năng cần thiết, vừa có thể làm lạnh vừa có thể đóng đông thực phẩm. Kích thước của tủ thay đổi với dung tích dao động từ 90 đến 300l phù hợp với không gian căn bếp nhỏ hẹp. Ưu điểm của chúng là vô cùng tiện dụng. Bạn không cần phải sắm đến 2 chiếc tủ mà vẫn có được những tiện ích 2 trong 1. Thật quá tuyệt vời phải không.

Tủ mát – sự lựa chọn thông minh của người kinh doanh

Nếu bạn muốn kinh doanh lĩnh vực thực phẩm hay siêu thị thì những chiếc tủ mát trưng bày thực phẩm là thứ không thể bỏ qua. Tủ mát được thiết kế chuyên dụng cho việc bảo quản thực phẩm tươi lâu với số lượng lớn và thời gian dài:

Thân tủ được làm từ hợp kim thép cao cấp không bị ăn mòn hay cong méo do va đập mạnh.

Kính cường lực 2 lớp vô cùng chắc chắn cách nhiệt cực kỳ tốt không chỉ hạn chế nhiệt thoát hao phí ra ngoài mà còn tạo nên môi trường bảo quản hoàn toàn cách biệt.

tủ mát đựng rau siêu thị Vinacool

Tủ mát với dung tích trưng bày lớn thường được sử dụng nhiều trong siêu thị, cửa hàng thực phẩm

Lốc lạnh mạnh mẽ, làm lạnh nhanh và ổn định, tiết kiệm điện năng tối đa.

Bảng điều khiển nhiệt thông minh giúp người dùng dễ dàng thay đổi phù hợp với nhiều loại thực phẩm khác nhau.

Thiết kế bánh lăn giúp chúng ta dễ dàng di chuyển tủ tới nhiều vị trí khác nhau.

Nếu như tủ lạnh phù hợp với quy mô hộ gia đình thù tủ mát phù hợp hơn với việc kinh doanh. Đây là dòng tủ công nghiệp cho hiệu quả làm lạnh nhanh hơn, khoẻ hơn và ổn định hơn.

So sánh giá thành của tủ mát và tủ lạnh

Giá của hai dòng tủ này cũng cách biệt khá lớn dựa trên các yếu tố về chất liệu, công dụng và hiệu quả làm lạnh của lốc lạnh. Tủ lạnh có giá rẻ hơn rất nhiều tủ mát. Hiện nay có rất nhiều dòng tủ giá rẻ với chất lượng ổn định, các bạn có thể tham khảo để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

Nếu bạn chỉ mở một quán ăn nhỏ hay tiệm tạp hoá, để tiết kiệm chi phí tối đa có thể mua tủ lạnh. Tuy nhiên nếu mở rộng kinh doanh thì không nên tiếc tiền mà bỏ qua sản phẩm tuyệt vời như tủ mát đâu nhé.

Chọn mua tủ lạnh hay tủ mát hoàn toàn phụ thuộc vào sự tính toán và so sánh của bạn. Hãy cân nhắc và đưa ra quyết định chính xác nhất.

>>>Xem thêm: Điểm danh các mẫu tủ làm mát nước ngọt giá rẻ Hot nhất hè này

Tin tức khác

Nên làm gì khi tủ mát siêu thị tốn điện? Cách khắc phục hiệu quả

Tủ siêu thị tốn điện – vấn đề khiến không ít người dùng phải đau đầu. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng tủ tiêu thụ lượng điện lớn trong tháng. Nếu không xử lý kịp thời có thể ảnh hưởng đến chất lượng của tủ cũng như lợi nhuận cửa hàng. Bài viết...

Chi tiết

Nên mua tủ mát cánh kính hay tủ mát không cửa có rèm che?

Tủ mát  là thiết bị bảo quản thực phẩm thông dụng trong các siêu thị, cửa hàng thực phẩm. Có hai dòng tủ mát thông dụng trên thị trường hiện nay đó là tủ mát cánh kính và tủ mát không cửa có rèm che. Rất nhiều khách hàng băn khoăn không biết nên lựa...

Chi tiết

Lưu ý gì để sử dụng tủ bảo quản thịt tươi ngon nhất?

Thịt tươi là thực phẩm cung cấp protein nhiều nhất cho cơ thể hàng ngày nhưng cũng chính vì thế mà chúng dễ bị vi khuẩn xâm nhập nhanh hơn các loại thực phẩm khác ngay cả khi được bảo quản trong tủ lạnh, tủ mát. Vậy chúng ta sẽ cần phải lưu ý những...

Chi tiết