[Tư vấn] Vì sao nên đặt tủ mát ở vị trí thông thoáng?

Trang chủ Tin tức Vì sao nên đặt tủ mát ở vị trí thông thoáng?

Vì sao nên đặt tủ mát ở vị trí thông thoáng?

Đặt tủ mát siêu thị ở vị trí thông thoáng có tiết kiệm điện năng không là câu hỏi mà hầu hết các chủ siêu thị, các cửa hàng có bày bán thực phẩm tươi sống, nước giải khát,… đều đặt ra. Trong cuộc sống hiện đại, nhu cầu sử dụng và bảo quản thực phẩm lạnh là không thể thiếu. Vì vậy mà tất cả các siêu thị hiện nay đều phải có ít nhất một chiếc tủ mát để bảo quản các loại thực phẩm tươi sống, đồ uống lạnh đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

tủ mát siêu thị SLG-2000FB

Tuy nhiên để đảm bảo được chất lượng thực phẩm tươi ngon nhất, tủ mát lại cần phải cấp đủ lạnh 24/24. Điều này có thể gây hao tổn một nguồn năng lượng điện khá lớn. Vì vậy mà các chủ siêu thị, cửa hàng luôn tìm cách để có thể tiết kiệm tối đa điện năng cho tủ mát của mình. Đó là vấn đề thường gặp của hầu hết các chủ kinh doanh. Hãy cùng tìm hiểu cách tiết kiệm điện năng cho tủ mát qua bài viết dưới đây.

Những sai lầm của bạn khi tiết kiệm điện cho tủ mát siêu thị

  • Chỉ cắm tủ mát khi cần bảo quản thực phẩm: Chắc hẳn bạn nghĩ rằng chỉ khi nào cho thực phẩm vào tủ mát thì mới cần cắm tủ. Hầu hết mọi người ai cũng nghĩ vậy. Nhưng thực tế, bạn nên cắm điện cho tủ mát trước khi cho thực phẩm vào từ 30- 60 phút vì tủ cần có 1 khoảng thời gian để làm lạnh. Nếu không dùng tủ lạnh trong vài ngày, bạn nên rút điện để tiết kiệm điện năng cho tủ. Ở siêu thị, chắc hẳn bạn sẽ có những khoảng thời gian cần vận chuyển thực phẩm mới để cho vào tủ mát, khoảng thời gian vận chuyển này thường ngắn khoảng 1 giờ và trong trường hợp này bạn nên giữ nguyên trạng thái cắm tủ. Việc thường xuyên rút phích cắm của tủ cũng gây hao tổn điện năng của tủ vì sẽ mất một lượng điện đáng kể để làm lạnh không gian bên trong.

tủ mát 3 cánh kính

  • Tăng nhiệt độ cho tủ mát siêu thị: Bất kỳ một thiết bị lạnh nào duy trì ở nhiệt độ càng sâu thì sẽ càng gây hao tổn điện năng. Đối với tủ mát cũng vậy. Vì thế bạn không nên duy trì nhiệt độ bên trong quá thấp. Bạn nên chọn chế độ nhiệt cho phù hợp để đảm bảo thực phẩm vẫn giữ được độ tươi ngon. Một suy nghĩ sai lầm là mọi người đều cho rằng nhiệt độ cao sẽ bảo quản thực phẩm không được tốt.

tủ mát trưng bày rau củ không cửa có rèm che

  • Chọn tủ mát siêu thị loại nhỏ, công suất thấp, nhét quá nhiều thực phẩm trong tủ: Tủ mát siêu thị nhỏ và công suất thấp đương nhiên sẽ ngốn điện ít hơn. Tuy nhiên nó chỉ phù hợp nếu bạn bảo quản ít thực phẩm. Nếu lượng thực phẩm mà bạn cần bảo quản nhiều thì điều này lại hoàn toàn không phù hợp. Ngoài ra, việc nhét quá đầy thực phẩm vào vào tủ mát khiến tủ hoạt động quá tải sẽ gây hao tổn điện năng không kém.

Vì sao đặt tủ mát ở vị trí thông thoáng lại giúp tiết kiệm điện năng?

Khi mua các loại tủ mát, bạn thường được tư vấn đặt tủ mát tại các vị trí thông thoáng. Vậy bạn có biết tại sao lại như vậy?

  • Bộ phận làm lạnh cho tủ trong quá trình tủ mát hoạt động sẽ bị nóng lên. Nếu không có đủ không gian giải nhiệt thì sẽ gây hao tổn một lượng điện năng rất lớn, đồng thời cũng ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị. Việc luôn giữ cho tủ có một khoảng không gian giải nhiệt sẽ giúp tủ mát hoạt động ổn định, tiết kiệm điện năng cho tủ đồng thời giúp tủ kéo dài được tuổi thọ.
  • Bạn nên tuyệt đối tránh lắp đặt tủ tại các vị trí hẹp và kín. Vị trí tốt nhất để đặt tủ là lưng và 2 bên tủ phải đảm bảo cách tường ít nhất 10cm.

Ngoài việc đặt ở vị trí thông thoáng để tiết kiệm điện năng cho tủ mát bạn nên cài đặt nhiệt độ phù hợp cho tủ. Nếu không có nhu cầu bảo quản nhiều thực phẩm, bạn nên cài đặt công suất ở mức trung bình hoặc thấp để tiết kiệm điện. Để hiệu quả hơn nữa, bạn có thể sử dụng thêm nhiệt kế để kiểm tra nhiệt độ trong tủ mát. Nhiệt độ đạt yêu cầu đối với ngăn mát của tủ thường dao động từ 5- 8 độ C.

>>>Xem ngay: 1001 mẫu tủ siêu thị giá rẻ

Tin tức khác

Nên làm gì khi tủ mát siêu thị tốn điện? Cách khắc phục hiệu quả

Tủ siêu thị tốn điện – vấn đề khiến không ít người dùng phải đau đầu. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng tủ tiêu thụ lượng điện lớn trong tháng. Nếu không xử lý kịp thời có thể ảnh hưởng đến chất lượng của tủ cũng như lợi nhuận cửa hàng. Bài viết...

Chi tiết

Nên mua tủ mát cánh kính hay tủ mát không cửa có rèm che?

Tủ mát  là thiết bị bảo quản thực phẩm thông dụng trong các siêu thị, cửa hàng thực phẩm. Có hai dòng tủ mát thông dụng trên thị trường hiện nay đó là tủ mát cánh kính và tủ mát không cửa có rèm che. Rất nhiều khách hàng băn khoăn không biết nên lựa...

Chi tiết

Lưu ý gì để sử dụng tủ bảo quản thịt tươi ngon nhất?

Thịt tươi là thực phẩm cung cấp protein nhiều nhất cho cơ thể hàng ngày nhưng cũng chính vì thế mà chúng dễ bị vi khuẩn xâm nhập nhanh hơn các loại thực phẩm khác ngay cả khi được bảo quản trong tủ lạnh, tủ mát. Vậy chúng ta sẽ cần phải lưu ý những...

Chi tiết