Lưu ý gì để sử dụng tủ bảo quản thịt tươi ngon nhất?

Trang chủ Tin tức Lưu ý gì để sử dụng tủ bảo quản thịt tươi ngon nhất?

Lưu ý gì để sử dụng tủ bảo quản thịt tươi ngon nhất?

Thịt tươi là thực phẩm cung cấp protein nhiều nhất cho cơ thể hàng ngày nhưng cũng chính vì thế mà chúng dễ bị vi khuẩn xâm nhập nhanh hơn các loại thực phẩm khác ngay cả khi được bảo quản trong tủ lạnh, tủ mát. Vậy chúng ta sẽ cần phải lưu ý những gì để sử dụng tủ bảo quản thịt tươi ngon, hấp dẫn nhất?

thịt lợn tươi sống

Trước khi bảo quản thịt cần làm sạch tủ

Làm sạch khoang tủ chính là bước đầu tiên bạn không thể bỏ qua. Tủ mát đựng thịt là nơi vi khuẩn dễ dàng sinh sôi, đặc biệt là khi nước thịt bị vương ra thành tủ lâu ngày mà không được lau đi. Nếu bảo quản thịt tươi trong một chiếc tủ không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm thì chúng sẽ dễ hỏng hơn cả khi để ở môi trường bên ngoài.

tủ trưng bày thịt tươi màu trắng

Chính vì thế sau mỗi ngày bán hàng bạn cần vệ sinh tủ sạch sẽ, chú ý đặc biệt đến những khe, kẽ khuất để lau sạch những vết bẩn còn bám lại. Hãy đảm bảo rằng chiếc tủ của bạn đã sẵn sàng để trưng bày thịt tươi ngon vào ngày hôm sau.

Kiểm tra nguồn thịt kỹ lưỡng

Tủ mát chỉ có tác dụng tạo ra môi trường lạnh tốt nhất để ngăn chặn hoạt động của vi khuẩn làm thịt chóng hỏng. Chính vì thế nguồn thịt được đưa vào tủ cũng cần phải đảm bảo những yêu cầu vệ sinh an toàn.

thịt lợn tươi sống

Bạn cần kiểm tra và đảm bảo chất lượng, độ tươi ngon của nguồn thịt bằng cách ấn vào bề mặt thịt. Nếu thịt đàn hồi tốt tức là thịt tươi, mới được giết mổ. Bên cạnh đó cũng có thể kiểm tra bằng mắt thường. Thịt tươi sẽ có màu hồng, không bị thâm đen.

Đối với thịt tồn từ ngày hôm trước bạn cần sử dụng tủ đông để bảo quản qua đêm để đảm bảo an toàn. Nếu chỉ sử dụng tủ mát thì quá trình phân hủy sẽ vẫn diễn ra và khiến thịt có mùi khó chịu. Bạn nên đầu tư cả tủ mát và tủ đông để đảm bảo việc giữ thịt tươi ngon ngay cả khi không thể bán hết hàng trong ngày.

Sử dụng tủ bảo quản thịt tươi chất lượng tốt

Nếu bạn đang kinh doanh siêu thị, cửa hàng thịt tươi hay cửa hàng thực phẩm thì đừng ngần ngại gì mà không đầu tư ngay một chiếc tủ thịt chất lượng tốt. Thịt sẽ không thể tươi ngon nếu môi trường lạnh không đảm bảo duy trì nhiệt độ ổn định suốt cả ngày.

tủ mát trưng bày thịt có sấy kính

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng tủ mát đựng thịt với kích cỡ, công suất và chức năng khác nhau. Tùy vào chất lượng mà giá thành của chúng cũng khác nhau. Bạn dễ dàng mua được một chiếc tủ mát đựng thịt mà không cần phải mất công đến cửa hàng lựa chọn.

tủ thịt tươi cửa mở trước

TRƯỜNG PHÁT là địa chỉ bán tủ mát đựng thịt hàng đầu được rất nhiều người tin tưởng lựa chọn hiện nay. Những mẫu tủ mát tại đây vừa đáp ứng được yêu cầu về chất lượng làm lạnh, thẩm mỹ mà giá thành cũng cực kỳ phải chăng. Bất kỳ ai sử dụng tủ cũng đều vô cùng hài lòng với chất lượng sản phẩm mình nhận được.

Bạn chưa biết lựa chọn chiếc tủ bảo quản thịt tươi nào tốt nhất, bạn lo lắng mình không có đủ tiền để mua được những thiết bị cao cấp. Hãy đến với TRƯỜNG PHÁT, chúng tôi sẽ giúp bạn biến mọi mong ước trở thành sự thật và đưa ra nhiều lời khuyên giúp bạn sử dụng tủ mát hiệu quả, bền bỉ nhất.

Tags: ,

Tin tức khác

Nên làm gì khi tủ mát siêu thị tốn điện? Cách khắc phục hiệu quả

Tủ siêu thị tốn điện – vấn đề khiến không ít người dùng phải đau đầu. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng tủ tiêu thụ lượng điện lớn trong tháng. Nếu không xử lý kịp thời có thể ảnh hưởng đến chất lượng của tủ cũng như lợi nhuận cửa hàng. Bài viết...

Chi tiết

Nên mua tủ mát cánh kính hay tủ mát không cửa có rèm che?

Tủ mát  là thiết bị bảo quản thực phẩm thông dụng trong các siêu thị, cửa hàng thực phẩm. Có hai dòng tủ mát thông dụng trên thị trường hiện nay đó là tủ mát cánh kính và tủ mát không cửa có rèm che. Rất nhiều khách hàng băn khoăn không biết nên lựa...

Chi tiết

Mách bạn cách sử dụng tủ đông đứng cửa kính không còn mờ sương

Hiện tượng mờ sương, hơi nước đọng lại trên bề mặt kính ở những chiếc tủ đông đứng cửa kính là vấn đề rất nhiều người gặp phải trong thời gian gần đây. Mặc dù được loại bỏ thường xuyên thì chỉ một thời gian sau chúng sẽ lại xuất hiện và gây ra nhiều phiền...

Chi tiết