5 cách tiết kiệm điện cho tủ đông Vinacool- Tủ đông siêu thị tiết kiệm điện

Trang chủ Tin tức 5 cách tiết kiệm điện cho tủ đông Vinacool

5 cách tiết kiệm điện cho tủ đông Vinacool

5 cách để tiết kiệm điện cho tủ đông Vinacool hiệu quả nhất

Có trong tay chiếc tủ đông Vinacool nghĩa là bạn đã nắm trong tay chiếc chìa khóa thành công trong lĩnh vực kinh doanh thực phẩm đông lạnh, nhà hàng hay siêu thị. Thế nhưng một nhược điểm của đa số các dòng tủ đông hiện nay chính là tiêu tốn khá nhiều điện năng. Hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn 5 cách để tiết kiệm điện cho tủ đông Vinacool hiệu quả và dễ thực hiện nhất.

Điều chỉnh nhiệt độ hợp lý

Để bảo quản thực phẩm đông lạnh thì mức nhiệt phổ biến nhất là từ -18 đến -22 độ C tùy vào số lượng nhiều hay ít. Không phải ngẫu nhiên các nhà sản xuất lại đưa ra mức nhiệt dao động như thế, có các nguyên nhân dưới đây:

cách tiết kiệm điện cho tủ đông Vinacool

Mỗi loại thực phẩm sẽ có mức nhiệt bảo quản khác nhau

– Tùy vào lượng thực phẩm bạn dự trữ mà lựa chọn nhiệt độ thích hợp chứ không phải lúc nào mức lạnh nhất cũng là tối ưu cho thực phẩm.

– Mỗi loại thực phẩm lại có mức làm lạnh khác nhau vì thế cần có sự điều chỉnh để giữ được độ tươi ngon lâu nhất.

– Tùy vào nhiệt độ ngoài trời để tránh sự thất thoát nhiệt ảnh hưởng đến thực phẩm bảo quản bên trong.

Hạn chế mở tủ đông khi không cần thiết

Chiếc tủ đông Vinacool được làm từ những chất liệu có khả năng cách nhiệt tốt, nhờ vậy mà nhiệt ít bị thoát hao phí. Tuy nhiên nếu chúng ta thường xuyên mở tủ thì sẽ không thể tránh khỏi việc này. Mở tủ thường xuyên chính là nguyên nhân dễ gặp và diễn ra nhiều nhất gây tốn điện, gây nên việc thất thoát khí lạnh ra bên ngoài khiến tủ phải tăng cường làm lạnh để ổn định nhiệt độ bên trong gây tốn điện.

hạn chế mở cửa tủ đông

Hạn chế mở cửa tủ đông nếu không thật sự cần thiết

Tuy nhiên tại các siêu thị, việc khách hàng phải thường xuyên mở tủ để chọn thực phẩm là điều không thể tránh khỏi. Chúng ta hoàn toàn có thể hạn chế được lượng nhiệt hao phí bằng cách nhanh tay đóng cửa tủ ngay khi thực hiện xong.

Vệ sinh tủ đông bảo quản thực phẩm thường xuyên

Việc các cặn cáu bẩn hay chất lỏng vương vãi ra thành lâu ngày sẽ khiến chất lượng của tủ giảm đi một cách nhanh chóng. Do đó, hoạt động của lốc lạnh phải tăng cường tiêu tốn một lượng điện đáng kể.

vệ sinh tủ đông

Nên vệ sinh tủ đông thường xuyên

Vệ sinh tủ đông thường xuyên không chỉ để giữ bầu không khí trong lành, sạch sẽ bên trong tủ mà còn chính là cách để tiết kiệm điện năng cho tủ. Đối với các tủ bảo quản thịt sống, hãy đảm bảo rằng chúng luôn trong tình trạng sạch sẽ nhất.

Xả tuyết cho tủ sau 1 tuần làm việc

Đa số chúng ta thường quên mất việc này. Tuy nhiên nó lại rất quan trọng bởi chính việc đóng tuyết trên thành tủ và quạt gió khiến việc làm lạnh trở nên khó khăn và mất thời gian hơn gây tốn điện. Xả tuyết tủ đông là việc cần làm với tần suất 1 tuần 1 lần để làm sạch dàn lạnh và nâng cao hiệu suất làm lạnh của lốc.

xả tuyết tủ đông

Xả tuyết 1 lần/ tuần giúp tủ hoạt động tốt hơn

Việc để tuyết bám quá dày sẽ gây ra một số vấn đề dưới đây:

– Tuổi thọ của tủ giảm đi trông thấy.

– Diện tích chứa thực phẩm giảm xuống do lớp tuyết bám thành quá dày.

– Mất thẩm mỹ, gây khó chịu cho khách hàng.

Không sắp xếp thực phẩm quá khít nhau

Đừng tham lam xếp quá nhiều thực phẩm vào trong một chiếc tủ đông và nghĩ rằng mình sẽ tiết kiệm được một lượng điện đáng kể. Đây chính là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc hóa đơn tiền điện của bạn tăng lên chóng mặt.

>>>Tham khảo nhiều mẫu tủ trưng bày thực phẩm khác tại đây

Nếu sắp xếp thực phẩm quá khít nhau sẽ làm thực phẩm không nhận được nhiệt độ tối ưu và để tất cả chúng được đông lạnh thì tủ cũng phải chạy thêm để giảm nhiệt độ. Khi lốc lạnh phải làm việc quá công suất, điện năng tiêu thụ sẽ tăng lên đi kèm với việc chất lượng lốc cũng sẽ không được như ban đầu.

Sắp xếp thực phẩm hợp lý, không chất quán nhiều đồ vào cùng lúc, vừa với công suất làm lạnh là một cách hiệu quả để tủ đông hoạt động tốt và tiết kiệm điện năng.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về các cách giúp tủ đông Vinacool tiết kiệm điện hiệu quả nhất. Hy vọng với những mẹo trên sẽ giúp các bạn có thể khai thác triệt để công dụng của chiếc tủ đông tuyệt vời này.

Tin tức khác

Nên làm gì khi tủ mát siêu thị tốn điện? Cách khắc phục hiệu quả

Tủ siêu thị tốn điện – vấn đề khiến không ít người dùng phải đau đầu. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng tủ tiêu thụ lượng điện lớn trong tháng. Nếu không xử lý kịp thời có thể ảnh hưởng đến chất lượng của tủ cũng như lợi nhuận cửa hàng. Bài viết...

Chi tiết

Nên mua tủ mát cánh kính hay tủ mát không cửa có rèm che?

Tủ mát  là thiết bị bảo quản thực phẩm thông dụng trong các siêu thị, cửa hàng thực phẩm. Có hai dòng tủ mát thông dụng trên thị trường hiện nay đó là tủ mát cánh kính và tủ mát không cửa có rèm che. Rất nhiều khách hàng băn khoăn không biết nên lựa...

Chi tiết

Lưu ý gì để sử dụng tủ bảo quản thịt tươi ngon nhất?

Thịt tươi là thực phẩm cung cấp protein nhiều nhất cho cơ thể hàng ngày nhưng cũng chính vì thế mà chúng dễ bị vi khuẩn xâm nhập nhanh hơn các loại thực phẩm khác ngay cả khi được bảo quản trong tủ lạnh, tủ mát. Vậy chúng ta sẽ cần phải lưu ý những...

Chi tiết